NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á – CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG NHẬT BẢN

0
507

ADB là một tổ chức tài chính phát triển đa phương, được thành lập vào năm 1966, nhằm mục tiêu giảm nghèo ở Châu Á và Thái Bình Dương. ADB tạo cơ hội cho các cá nhân tài năng về cơ bản từ các nước thành viên đang phát triển theo đuổi chương trình học sau đại học thông qua Chương trình Học bổng bắt đầu từ năm 1988 với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Học bổng, có thời hạn từ một đến hai năm, được trao tại 20 học viện nổi tiếng trong khu vực. Có sẵn các nghiên cứu về kinh tế, quản lý, khoa học và công nghệ và các lĩnh vực liên quan đến phát triển khác.

Những người quan tâm đến Chương trình Học bổng nên hoàn thành bảng thông tin có trong tập tài liệu này và gửi nó đến cơ sở giáo dục nơi họ muốn theo học.

Học bổng

Mỗi học bổng bao gồm học phí, sinh hoạt phí và trợ cấp nhà ở, trợ cấp sách vở, bảo hiểm y tế và chi phí đi lại. Đối với các học giả tham gia vào nghiên cứu, luận án / trợ cấp nghiên cứu được cung cấp để hỗ trợ việc nghiên cứu thực địa và chuẩn bị luận án. Trong những trường hợp đặc biệt, khi việc đào tạo bổ sung được cho là cần thiết, các khoản chi phí phát sinh để cải thiện trình độ ngôn ngữ và trình độ tin học có thể được chi trả theo học bổng.

Ai đủ điều kiện

Nếu bạn là công dân của một  quốc gia thành viên đang phát triển  của ADB đã được nhận vào một khóa học sau đại học đã được phê duyệt tại bất kỳ cơ sở giáo dục nào tham gia, bạn có thể được xem xét cho một học bổng. Chương trình đặc biệt chào đón các ứng viên nữ và các cá nhân có khả năng tiếp cận tài chính hạn chế để học lên cao hơn. Ứng viên phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp toàn thời gian và có đủ sức khỏe. Ứng viên không được quá 35 tuổi tại thời điểm nộp đơn. Sau khi hoàn thành nghiên cứu, bạn sẽ trở về nước.

Giám đốc điều hành, Giám đốc thay thế, ban quản lý và nhân viên của ADB, chuyên gia tư vấn và người thân của những người nói trên không đủ điều kiện nhận Học bổng. Nhân viên của các tổ chức học thuật tham gia không đủ điều kiện để đăng ký Học bổng.

Yêu cầu ứng dụng

  • Sơ yếu lý lịch cập nhật
  • Bảng điểm chính thức của hồ sơ
  • Thư giới thiệu từ một chuyên gia của cùng lĩnh vực nghiên cứu.
  • Mẫu đơn đăng ký ADB-JSP / Tờ thông tin
  • Xác nhận gia đình và thu nhập cá nhân

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình và thủ tục đăng ký, vui lòng nhấp vào link này:  https://www.adb.org/site/careers/japan-scholarship-program/main

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here