HUAF lần đầu tham gia cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2020”

0
405

Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Cho đến nay, cuộc thi này không chỉ được tổ chức riêng tại Nhật Bản mà đã lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Ngựa sắt DHNLH-01 mang số báo danh 224

Ngày 26-7-2020, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức vòng chung kết cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2020 – Không ngừng sáng tạo – Không ngừng đam mê tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đây là cuộc thi lần thứ 11, HVN tiếp tục mang tới sân chơi bổ ích cho gần 200 đội tại hạng mục xe Tự chế (Xe các thí sinh tự thiết kế, sử dụng động cơ HVN cung cấp).

Thành viên đội thi của HUAF

Tại Honda EMC 2020, mỗi đội sẽ thực hiện chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường là 9,5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng.

Đội thi DHNLH-01 mang số báo danh 224, thành viên đội gồm 05 người đến từ lớp Công nghệ kỹ thuật cơ khí K50 và K51, Kỹ thuật cơ điện tử K52 thuộc Khoa Cơ khí và Công nghệ, Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH).

DHNLH-01 sẵn sàng thi đấu

Là năm đầu tiên tham dự, với sự cố gắng luyện tập cùng với việc từng bước cải tiến kết cấu của xe, thành tích của đội DHNLH-01 đứng thứ 70/187. Đây là thành tích khá hài lòng như quan điểm của cả đội cùng thầy hướng dẫn TS. Đỗ Minh Cường là không đặt nặng vấn đề giải thưởng, lấy đó làm kinh nghiệm cho các mùa thi tiếp theo.

Đội trưởng Lê Văn Hoà và cờ lưu niệm tham gia giải đấu.

Cuộc thi Honda EMC thực sự là một sân chơi bổ ích, khơi nguồn sáng tạo và thắp lửa đam mê cho những trái tim khát khao chinh phục đỉnh cao công nghệ kĩ thuật. Cuộc thi Honda EMC 2020 tiếp tục được kì vọng sẽ truyền tải sâu sắc thông điệp bảo vệ môi trường mà HVN khao khát hướng tới.

Điều quan trọng nhất là cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Một số hình ảnh thi đấu:

Khai mạc giải đấu
Khu vực chuẩn bị xe
Khu vực chuẩn bị xe
Khu vực chuẩn bị xe cho các đội thi
Đội DHNLH-01 đã hoàn thành phần thi

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here