HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA NHÓM HỌC VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SOUTH BOHEMIA, CỘNG HÒA SÉC TẠI KHOA CƠ KHÍ VÀ CÔNG NGHỆ

0
244

Từ ngày 19/9/2023 đến ngày 21/9/2023, Khoa Cơ Khí và Công Nghệ (CK&CN) đã đón tiếp Nhóm học viên cao học đến từ Trường Đại học South Bohemia, Cộng hòa Séc tới tham quan và trải nghiệm hoạt động nghiên cứu khoa học tại Khoa. Theo thông tin được biết, Nhóm học viên thuộc Đoàn trường Đại học South Bohemia do TS. Jirotková Dana làm trưởng đoàn, tới thăm và làm việc theo chương trình trao đổi với Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) trong thời gian 3 tuần.
Vào chiều 19/9/2023, Nhóm học viên đã có buổi Seminar giới thiệu về Trường Đại học South Bohemia và chia sẻ các thông tin liên quan đến ngành đang theo học.
Về phía Trường Đại học South Bohemia, có học viên Palva Bicova và học viên Adela Kruckova, đang học ngành Chất lượng và Chế biến sản phẩm nông nghiệp (Quality and Processing of Agricultural Products).
Về phía Trường ĐHNL, có TS. Nguyễn Văn Huế, Phó phòng Khoa học, HTQT và Thông tin thư viện.
Về phía Khoa CK&CN, có TS. Phạm Việt Hùng, Phó Khoa CK&CN; TS. Vệ Quốc Linh, trợ lý khoa học; ThS. Lê Minh Đức, bí thư Liên chi đoàn, cùng các giảng viên và sinh viên thuộc ngành Công nghệ thực phẩm (CNTP), và ngành Đảm bảo Chất lượng và An toàn thực phẩm (ĐBCL&ATTP).
Trong buổi seminar, TS. Vệ Quốc Linh, trợ lý khoa học đã có bài trình bày giới thiệu về Khoa và các ngành đào tạo của Khoa hiện nay. Sau đó, Nhóm học viên đã trình bày và giới thiệu về Khoa Nông nghiệp và Công Nghệ (Agriculture and Technology) thuộc Trường Đại học South Bohemia, Cộng hòa Séc. Đồng thời, Nhóm đã giới thiệu về ngành Chất lượng và Chế biến sản phẩm nông nghiệp nơi mà các học viên đang theo học. Theo đó, ngành Chất lượng và Chế biến sản phẩm nông nghiệp liên quan đến chất lượng của sản phẩm nông nghiệp, bao gồm cả quá trình chế biến các sản phẩm từ động vật như trứng, thịt, sữa, và các sản phẩm từ thực vật như ngũ cốc, đậu đỗ, hạt có dầu.

   Ảnh 1: Nhóm học viên trình bày giới thiệu về Trường South Bohemia và ngành đang theo học.
       Ảnh 2: Nhóm học viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên Khoa CK&CN

Trong hai ngày 20/9 và 21/9, Nhóm học viên đã tham gia trải nghiệm các hoạt động nghiên cứu khoa học cùng với các giảng viên hướng dẫn và sinh viên đang thực hiện khóa luận tốt nghiệp ngành CNTP, và ngành ĐBCL&ATTP tại các Phòng thí nghiệm thuộc Khoa CK&CN.

Vào sáng 20/9, Nhóm học viên đã có buổi dự giờ Học phần Công nghệ chế biến thịt, trứng, sữa do TS. Nguyễn Thị Thủy Tiên phụ trách giảng dạy. Vào buổi chiều cùng ngày, Nhóm học viên đã tham gia chế biến các sản phẩm lên men truyền thống Việt Nam như muối chua rau cải, lên men tré.

                                      Ảnh 3: Nhóm học viên tham gia dự giờ lớp học

           Ảnh 4: Nhóm học viên tham gia trải nghiệm làm các sản phẩm lên men truyền thống

Vào sáng 21/9, Nhóm học viên đã tham gia các trải nghiệm khác như làm kẹo hoa quả, làm bánh cookie rau củ. Vào buổi chiều cùng ngày, Nhóm học viên tham gia phân tích và đánh giá một số chỉ tiêu của lá chè tươi trong quá trình bảo quản và trải nghiệm cách pha chế nước chè Truồi từ lá chè tươi. 

                      Ảnh 5: Nhóm học viên tham gia trải nghiệm làm bánh cookie rau củ

                         Ảnh 6: Nhóm học viên tham gia trải nghiệm pha nước chè tươi
                         Ảnh 7: Nhóm học viên tham gia trải nghiệm pha nước chè tươi

     Sau khi kết thúc tuần làm việc thứ 2 tại Trường ĐHNL, được biết Nhóm học viên sẽ có các buổi trải nghiệm thực tế vào tuần cuối cùng trước khi tạm biệt TP Huế vào ngày 29/9/2023 sắp tới.

     Một số hình ảnh khác trong chuỗi ngày tham quan Khoa CK&CN của Nhóm học viên đến từ Trường Đại học South Bohemia, Cộng hòa Séc:

                        Ảnh 8: Nhóm học viên thăm phòng làm việc Bộ môn CNTP
                     Ảnh 9: Nhóm học viên chụp ảnh lưu niệm trước tiền sảnh Khoa CK&CN

 

 Nguồn tin Đoàn Thị Thanh Thảo

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here