“Vui Tết Trung thu” tại Trường Đại học Nông Lâm Huế và Khoa Cơ khí & Công nghệ

0
191

Tết Trung thu là một trong bốn lễ tết lớn nhất của người Việt, diễn ra vào giữa mùa thu, ngày rằm tháng Tám (Âm lịch) – ngày trăng tròn và sáng nhất trong năm. Tết Trung thu có nguồn gốc từ một nghi lễ nông nghiệp. Thời xa xưa, người nông dân thường ngắm trăng, tiên đoán thời tiết, dự đoán mùa màng “Muốn ăn lúa tháng Năm, trông trăng rằm tháng Tám”.

Nhận thức được tầm quan trọng của những giá trị văn hóa phi vật thể đó, mỗi dịp Trung thu hàng năm, Trường Đại học Nông Lâm Huế và Khoa Cơ khí & Công nghệ đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các em thiếu nhi là con của cán bộ nhân viên. Chương trình Trung Thu 2023 được tổ chức góp phần tạo ra một sân chơi để các em nhỏ có thêm những trải nghiệm, hiểu thêm về lịch sử văn hóa.

        Đến với chương trình, các em nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích và lý thú, được phá cỗ trung thu, được gặp chị Hằng và chú Cuội, xem múa Lân Sư Rồng và thưởng thức các tiết mục văn nghệ: đọc thơ, hát, múa, kể chuyện, …

                                 Ảnh 2: Tiết mục múa Lân Sư Rồng tại đêm Hội

Mỗi dịp Trung thu về, điều làm các em vui, thích thú, mong chờ là được chạm tay vào những con lân, sư tử được trang trí cầu kỳ, bắt mắt.

 

                   Ảnh 3: Bé nào cũng cảm thấy thật vui khi Trung thu về.
Ảnh 4: Trung thu mang lại không khí sôi nổi, tiếng cười cho tất cả mọi người

Với mong muốn mang đến một Tết Trung thu đầm ấm và tươi vui, Khoa Cơ Khí và Công nghệ và các bộ môn của Khoa đã chuẩn bị nhiều phần quà dành cho các cháu là con của Cán bộ viên chức trong Khoa.

                      Ảnh 5: Phần quà của các Bộ môn – Khoa Cơ khí & Công nghệ

Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm tạo cơ hội cho trẻ em tham gia các hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc dân tộc, góp phần phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực của toàn xã hội dành cho công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Nguồn tin Lê Thu Hà

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here