KIỂM TRA TIẾN ĐỘ ĐỀ TÀI KHCN CẤP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ “NGHIÊN CỨU BẢO TỒN, PHÁT TRIỂN VÀ CHẾ BIẾN SẢN PHẨM CHÈ TRUỒI TẠI HUYỆN PHÚ LỘC, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ”

Ngày 13/06/2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đợt kiểm tra thực địa và kiểm tra Nội nghiệp đề tài KHCN cấp tỉnh do Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế chủ trì và TS. Nguyễn Văn Huế là chủ nhiệm đề tài.

Thành phần tham giam buổi kiểm tra về phía Sở KH&CN tỉnh gồm đại diện lãnh đạo Sở, đại diện lãnh đạo các phòng và các chuyên viên phụ trách thuộc Sở; về phía Trường ĐHNL gồm đại diện BGH, đại diện lãnh đạo Phòng KH, HTQT&TTTV và các thành viên đề tài. Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ chứng từ và các sản phẩm của đề tài so với tiến độ thực hiện đã ký hợp đồng giữa hai bên. Chiều cùng ngày đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra thực địa (nơi nhóm đề tài thực hiện các thí nghiệm) tại các vườn chè Truồi trên địa bàn xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Đại diện Sở KH&CN, ông Hồ Thắng, Giám đốc Sở KH&CN đã đánh giá cao khối lượng và tiến độ các nội dung công việc mà đề tài đã đạt được, đồng thời cũng yêu cầu phía đề tài tiếp tục thực hiện các nội dung của đề tài theo đúng tiến độ, đề nghị chính quyền địa phương và người dân hỗ trợ nhóm đề tài, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhóm đề tài thực hiện các nội dụng của đề tài. Ông Thắng cũng nhấn mạnh: làm thế nào để tạo sự liên kết giữa nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân trồng chè để giải quyết đầu ra bền vững cho cây chè, góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm Chè Truồi trên thị trường và tăng nguồn thu nhập cho người dân.

Một số hình ảnh của đoàn kiểm tra tại vườn chè Truồi thí nghiệm của đề tài :