NGHIỆM THU CẤP CƠ SỞ ĐỀ TÀI KH&CN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ: “ỨNG DỤNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG MÔ HÌNH LIÊN KẾT SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CÓ GIÁ TRỊ CAO TỪ CÂY ATISO ĐỎ TẠI PHONG ĐIỀN, THỪA THIÊN HUẾ”, MÃ SỐ: TTH.2020-KC.06 DO PGS.TS. NGUYỄN VĂN TOẢN LÀM CHỦ NHIỆM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM, ĐẠI HỌC HUẾ LÀ ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ

0
127

Ngày 29/3/2024, tại trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã diễn ra hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài KH&CN cấp Tỉnh Thừa Thiên Huế “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế”, mã số: TTH.2020-KC.06 do PGS.TS. Nguyễn Văn Toản làm chủ nhiệm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là đơn vị chủ trì. Tham dự buổi nghiệm thu, ngoài các thành viên Hội đồng, các thành viên của dự án còn có đại diện của Sở KHCN tỉnh, Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh atiso đỏ tại Phong Điền: Hichagol, đại diện chính quyền phường Hóp và bà con nông dân tại vùng trồng và chế biến atiso đỏ tại Phong Điền.

Tại buổi nghiệm thu, PGS.TS. Nguyễn Văn Toản – đại diện nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt kết quả dự án đạt được. Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đã ghi nhận kết quả dự án mà nhóm nghiên cứu đã hoàn thành. Phát biểu tại buổi nghiệm thu, PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đã nhất trí với các nhận xét, đánh giá của các phản biện, các thành viên Hội đồng và nhận xét rằng đây là một dự án có sản phẩm thực tiễn, có đóng góp nhất định cho sự phát triển sâu hơn về cây atiso đỏ của Phong Điền. Thành công của dự án cũng tạo ra tiền đề cho sự hợp tác giữa 4 nhà: nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp để đưa sản phẩm từ hoa atiso đỏ Phong Điền đi nhanh đi xa hơn sau khi kết thúc dự án.

Buổi nghiệm thu đã kết thúc vào lúc 16h30 cùng ngày với kết quả đánh giá mức đạt.

Hình 1. PGS. TS. Nguyễn Văn Toản – chủ nhiệm dự án KH&CN cấp Tỉnh, đại diện nhóm nghiên cứu trình bày các kết quả của dự án.
Hình 2. PGS. TS Nguyễn Hữu Văn – Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buổi nghiệm thu cấp cơ sở.
Hình 3. Các thành viên nhóm nghiên cứu và các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở chụp ảnh lưu niệm.
Hình 4. Hình ảnh bà con, đại diện chính quyền và Công ty Hichagol tham gia buổi nghiệm thu.
Hình 5. Hình ảnh các sản phẩm của dự án.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here