GIẢI BÓNG ĐÁ TRUYỀN THỐNG VÀ GIAO LƯU SINH VIÊN – CỰU SINH VIÊN CÁC THẾ HỆ NGÀNH CƠ KHÍ NĂM 2024

0
866

Thực hiện chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Cơ khí và Công nghệ (1999-2024). Đồng thời, nhằm tạo sân chơi, rèn luyện sức khoẻ, gắn kết sinh viên ngành Cơ khí (Công nghệ kỹ thuật Cơ khí) đang theo học tại khoa và các anh/chị Cựu sinh viên các thế hệ đang công tác tại các tỉnh miền Trung.

Giải bóng đá truyền thống ngành Cơ khí lần thứ 6 và buổi giao lưu SV – Cựu SV các thế hệ đã được tổ chức vui vẻ, đoàn kết và đấm ấm tinh thần sinh viên – kỹ sư Cơ khí. Giải bóng đá năm nay ngoài các đội bóng là SV đang theo học ngành Cơ khí, còn có đội bóng của Cựu SV Cơ khí (Team cựu SV Cơ khí tại tập đoàn THACO và nhóm CSV tại Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế). Giải được tổ chức từ ngày 16/3/2024 qua vòng sơ loại dã lựa chọn được 2 đội vào thi đấu trận chung kết là đội Cựu SV Cơ khí và lớp Cơ khí 57 (SV năm 1).

Đội bóng CSV vô địch giải đấu năm 2024

Trận chung kết được tổ chức vào chiều 23/3/2024 tại sân bóng đá của nhà trường, trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tích cho đến phút cuối trận. Trong suốt trận đấu là màn rượt đuổi tỷ số hết sức kịch tính, với những pha bóng hấp dẫn. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, hai đội hoà nhau với tỷ số 5-5 nên phải phân định chiến thắng qua loạt sút pennaty cân não. Với bản lĩnh thi đấu vững vàng, với nòng cốt là cựu cầu thủ của đội tuyển bóng đá SV khoa trước đây nên đội bóng Cựu SV đã dành chiến thắng ở loạt sút luân lưu 5-4. Ngoài ra, BTC đã trao đồng giải Ba cho 2 đội là lớp CK54 và CK56.

Trao giải Ba cho 2 đội CK54 và CK56

Kết thúc giải bóng đá và trao giải cuộc thi thiết kế tay nghề Cơ khí năm 2024. Bộ môn Kỹ thuật Cơ khí (quản lý ngành đào tạo Cơ khí) đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt thân mật cho toàn thể SV Cơ khí đang theo học tại Khoa cùng với các kỹ sư Cơ khí là cựu SV Cơ khí của khoa đang công tác tại công ty oto Trường Hải thuộc tập đoàn THACO (ở Quảng Nam), cựu SV Cơ khí ở Đà Nẵng và Cựu SV khoa Cơ khí và Công nghệ tại Thừa Thiên Huế. Đây cũng là dịp để thầy trò và Cựu SV, SV các thế hệ đã và đang giảng dạy, học tập tại khoa có dịp chuyện trò, chia sẻ những kinh nghiệm, kỷ niệm của một thời SV ngành Cơ khí ngay từ những ngày đầu thành lập Khoa cách đây 25 năm và các SV đang theo học ngành Cơ khí tại Khoa hiện nay để các em SV hiểu thêm truyền thống của ngành, của khoa và đặc biệt là được chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến việc học tập và làm việc đối với kỹ sư Cơ khí sau này.

Đội Á quân giải đấu

Phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt, TS. Phạm Việt Hùng – Phó trưởng khoa Cơ khí và Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm, ĐH Huế; cũng là một trong những người thầy đầu tiên tham gia giảng dạy tại khoa trong những ngày đầu mới thành lập “Truyền thống và tinh thần SV ngành Cơ khí và Công thôn (ngành Công nghiệp và Công trình nông thôn trước đây) là rất vui vẻ, chịu khó, cần cù và quan tâm, thương yêu, chia sẻ nhau. Những anh/chị khoá trước luôn quan tâm, dìu dắt và chia sẻ với các khoá sau trong việc học tập cũng như làm việc sau này. Hiện tại, Khoa cũng đã có Ban liên lạc Cựu SV tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh phía Nam, đây chính là những đại sứ và những người anh, người chị đi trước để hỗ trợ SV sau này. Buổi gặp mặt năm nay là minh chứng cho điều đó và thể hiện tình cảm thầy trò của khoa, đồng thời lãnh đạo và toàn thể CBGV&SV khoa vẫn luôn xem Cựu SV khoa là một bộ phận không thể thiếu trong quá trình phát triển”.

TS. Phạm Việt Hùng – Phó trưởng khoa phát biểu tại buổi gặp mặt

Trao đổi thêm tại buổi gặp mặt, anh Trương Công Hồng Hải – Cựu SV lớp Công thôn 31, Trưởng ban liên lạc Cựu SV Khoa Cơ khí và Công nghệ tại Thừa Thiên Huế khẳng định “Cựu SV luôn đồng hành với các hoạt động giảng dạy, thực hành thực tập, giới thiệu cơ hội việc làm cũng như các hoạt động thể dục thể thao SV, các anh/chị đã từng được học, được đào tạo tại Khoa luôn hướng về khoa và chia sẻ, hỗ trợ những SV có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập để đạt kết quả cao trong học tập. Đặc biệt, các anh/chị luôn chia sẻ những kinh nghiệm, những kiến thức và kỹ năng cần thiết đến từ thực tiễn sản xuất để các em SV có được sự chuẩn bị chu đáo, khỏi bở ngỡ trong công việc sau này”.

Anh Trương Công Hồng Hải – trưởng ban liên lạc CSV khoa tại TT Huế chia sẻ tại buổi gặp mặt

Kỹ sư Nguyễn Đăng Sửu Cựu SV lớp CK50 – trưởng nhóm Cựu SV Cơ khí – Cơ điện tử của khoa tại THACO trao đổi “các vị trí việc làm kỹ sư cơ khí tại công ty ô tô Trường Hải cũng như tập đoàn THACO là rất lớn. Tuy nhiên, mỗi một SV phải biết cần trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm, đặc biệt là sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế Cơ khí nào cũng như cần có những kỹ năng và thái độ tốt để đáp ứng được các yêu cầu của công ty, tập đoàn. Ngoài ra, SV các khoá mới vào khoa cần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập từ các anh chị khoá trước để tốt nghiệp đúng thời hạn, sớm có được việc làm ổn định sau này”.

CSV Nguyễn Đăng Sửu trao đổi tại buổi gặp mặt

Buổi giao lưu được tổ chức đầm ấm, ý nghĩa và vui tươi, tạo được sân chơi và sự kết nối SV các thế hệ của khoa để hướng đến ngày kỷ niệm 25 năm thành lập khoa vào đầu tháng 9 năm 2024 tới đây.

Giao lưu SV các thế hệ 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here