Home Khoa học công nghệ & HTQT Khoa học công nghệ Hiến kế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong xu thế hội nhập

Hiến kế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong xu thế hội nhập

0
Hiến kế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong xu thế hội nhập


PGS.TS Lê Văn An – Hiệu trưởng Trường ĐHNL Huế phát biểu tại hội thảo
Tham dự hội thảo có các Giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia về ẩm thực, an toàn vệ sinh thực phẩm trong toàn quốc.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Lê Văn An Hiệu trưởng Trường ĐHNL Huế nhấn mạnh: Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và lâu dài ảnh hưởng đến giống nòi dân tộc. Do đó vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là vấn phức tạp, đặc biệt nhạy cảm, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp và toàn xã hội.

Trong thời gian qua, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao ATVSTP cũng như tạo ra hành lang pháp lý để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên việc kiểm tra, kiểm soát vẫn đang còn gặp rất nhiều khó khăn cả về mặt con người lẫn phương tiện giám định đồng bộ thực phẩm. Vì vậy phải không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng thực phẩm cũng như công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân.

Việc Khoa Cơ khí – Công nghệ trường ĐHNL phối hợp với Hội Khoa học công nghệ và Lương thực Thực phẩm Việt Nam tổ chức hội thảo này với mục đích triển khai các hoạt động của hội VAFoST trong việc liên kết đào tạo, huấn luyện. Giao lưu giữa các nhà khoa học và hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, các hoạt động về Festival ẩm thực Huế 2016.

Trao quyết định thành lập Chi hội KHCN Lương thực – thực phẩm tại trường ĐH Nông Lâm Huế
Tại hội thảo đã có nhiều bài báo cáo, tham luận hữu ích liên quan đến ATVSTP như: Sinh tổng hợp ethylene nội bào và ứng dụng trong bảo quản quả sau thu hoạch nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm của TS. Nguyễn Văn Toản – Trường ĐHNL Huế; Thực trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi của GS.TS Lê Đức Ngoan; An toàn thực phẩm – rào cản lớn nhất đối với việc xuất khẩu nông sản thực phẩm trong thời kỳ hội nhập của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm Hà Nội…

Nhiều loại sản phẩm như măng cua, hành, cải đạt chuẩn về ATVSTP được triển lãm tại hội thảo

Bên lề hội thảo, nhiều sản phẩm đạt chuẩn về ATVSTP do các giảng viên, NCS, sinh viên trường ĐHNL Huế sản xuất đã được giới thiệu, quảng bá với các đại biểu, quan khách tham dự hội thảo.

Nhân dịp này PGS.TS Nguyễn Duy Lâm – Phó chủ tịch Hội VAFoST đã trao quyết định thành lập Chi hội KHCN Lương thực – thực phẩm tại trường ĐH Nông Lâm Huế.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here