Home Thể thao - Văn hóa - Văn nghệ Quảng Bình – vùng đất của địa linh, nhân kiệt và những kỳ quan xinh đẹp mà thiên nhiên ban tặng

Quảng Bình – vùng đất của địa linh, nhân kiệt và những kỳ quan xinh đẹp mà thiên nhiên ban tặng

0
Quảng Bình – vùng đất của địa linh, nhân kiệt và những kỳ quan xinh đẹp mà thiên nhiên ban tặng

Thiên nhiên đã tạo ra ở nơi đây dãy Trường Sơn hùng vĩ, làm lá chắn che chở cho quân và dân ta trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước trường kỳ. Không những thế tạo hóa còn ưu ái cho vùng đất này những công trình thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng, làm nức lòng du khách gần xa. Kể đến như hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bảng, động thiên đường đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Động thiên đường vừa đón tiếp du khách đến tham quan trong những năm gần đây. Hang động với chiều dài gần 1 km, những tạo hình phong phú của trầm tích đá vôi đã diễn ra hàng ngàn năm nên đã hình thành nên những ngọn tháp đứng, tháp nằm, nhà rông Tây nguyên, trụ trời …đẹp mê hồn như thiên cảnh. Không khí và nhiệt độ trong hang động rất thông thoáng và mát mẽ chỉ khoảng 25 0 C đã đem đến cho du khách sự thích thú và cảm giác vui vẽ trong những ngày hè nóng bức.


Cuộc hành trình của du khách về thăm Vũng chùa – Đảo yến, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất  sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Quảng Bình. Nơi Bác ngủ giấc ngàn thu bên những tán rừng xanh ngát và tiếng rì rầm của sóng biển đông vỗ dưới chân đồi. Phóng tầm mắt về phía biển Đông là hòn Đảo Yến xinh đẹp chắn giữ, hai bên là thế núi rồng bay, sau lưng là sườn đồi cao vững chắc.

Tận mắt nhìn dòng người ở mọi miền tổ quốc, ở mọi thành phần từ các em nhỏ, các cụ già , học sinh sinh viên, người lao động, công chức lẫn sắc màu xanh áo lính … về nơi đây để được thắp trên mộ người một nén hương thơm, để nói một lời cảm ơn với những cống hiến to lớn mà người làm cho tổ quốc, để chúc người ngủ giấc ngàn thu, để cầu mong người có một sức mạnh vô hình nhằm đẩy bật những kẻ hung hăng, dùng sức mạnh, coi thường đạo lý, tình hữu nghị, hòa hảo dân tộc để mò mẫm, tìm kiếm thứ vàng đen trong lòng đại dương, gây hấn, xâm phạm thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của nước ta.

Hàng ngày, dòng người ở mọi tầng lớp cứ cứ lặng lẽ xếp hàng về viếng Bác. Ở Việt Nam ta chỉ có Thầy trò vị tướng tài ba mới làm rung động trái tim của triệu triệu con người như thế.

Sự đóng góp to lớn của quân và dân, những hiền tài kiệt xuất của Quảng Bình cho cuộc chiến tranh chống giặc ngọai xâm hào hùng của dân tộc. Còn kể đến mẹ Suốt bên dòng sông Nhật Lệ. Vùng cát trắng năm nào nơi mẹ chèo thuyền che chở cho các chiến sỹ đánh giặc nay đã thay da, đổi thịt. Thay vào đó là đại lộ rộng lớn, với những khách sạn, resort, khu dân cư mới mọc lên bên bờ biển xanh Nhật Lệ.

Sức sống mới của Đồng Hới- Quảng Bình, vùng đất của một thời khói lửa đạn bom năm nào nay đang chuyển mình phát triển, tạo nên những điểm nhấn đáng nhớ cho du khách mọi miền đất nước mỗi khi về dãy đất miền trung xinh đẹp và quyến rũ này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here