Home Thể thao - Văn hóa - Văn nghệ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – một trong những vị tướng vĩ đại nhất của thế kỷ 20

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – một trong những vị tướng vĩ đại nhất của thế kỷ 20

0

         Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng là một nhà giáo, nhà báo, vị thống lĩnh quân đội đã tự học, tự rèn luyện. Với khả năng lãnh đạo quân sự tài tình như chiến thuật quân sự đánh du kích nổi tiếng và biến hóa khôn lường, đã cùng quân đội và nhân dân ta đập tan các thế lực thù địch, giành các chiến thắng trước thực dân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 gây trấn động địa cầu và hình thành trật tự thế giới mới; chiến thắng đế quốc Mỹ  giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất đất nước với thắng lợi quyết định vào ngày 30/4/1975.

Đại tướng đã đóng góp vô cùng to lớn trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta. Với những chiến công, nhân cách sống, ước mơ được thấy nước nhà tự do, thống nhất và những tình cảm, cống hiến mà Người giành trọn cho Đất nước, cho Bác Hồ nên Bác đã giành được nhiều tình cảm yêu mến, sự ngưỡng mộ và trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Vì vậy, mà Bác đã trở thành một “vị tướng  trong lòng nhân dân”.
Cũng vì những chiến thắng quyết định và lừng danh đó mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được các hãng thông tấn, báo chí trên thế giới ca ngợi là “vị anh hùng, kỳ tài quân sự, nhà chiến lược của nền độc lập Việt Nam”, “kiến trúc sư của các thắng lợi của Việt Nam trước quân đội Pháp và Mỹ”, “một trong những nhà chiến lược quân sự kiệt xuất và lỗi lạc nhất của Lịch sử”, người được mệnh danh là “Napoleon Đỏ” là “Hùm xám Điện Biên”, “Tên tuổi của ông sẽ đi vào lịch sử như một trong những vị tướng vĩ đại nhất của thế kỷ 20”.
Tên tuổi và ảnh hưởng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã vượt qua lãnh thổ Việt Nam, tạo nguồn cảm hứng cho các phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc ở nhiều nơi trên thế giới: từ châu Á qua châu Phi, đặc biệt là tại Algeria và được tôn vinh là “người anh hùng của toàn bộ các nước thuộc Phong trào không liên kết”.
Ngày 4/10/2013 Bác đã từ trần ở tuổi 103 tại Hà Nội, để lại nhiều mất mát, niềm tiếc thương vô hạn cho nhân dân Việt Nam và cả với hàng triệu triệu người ngưỡng mộ trên thế giới.

Các bạn trẻ trên các cộng đồng mạng đã bày tỏ lòng cảm thương khi hay tin  Người đã tạ thế về với cõi vĩnh hằng thông qua những dòng thơ đầy cảm xúc được truyền đi vội vã:

“Nước mắt tuôn trào và một đêm không ngủ. Không phải giọt nước mắt thương cảm bình thường khi hay tin người thân qua đời, mà cảm giác gì đó thật khó tả, giọt nước mắt từ trái tim”

“Thêm một lần nước mắt cả dân tộc tuôn rơi, khóc thương một huyền thoại”.

“Ôi, vẫn biết phút giây này sẽ đến/ Mà làm sao tim vẫn nghẹn nên lời/ Vị tướng tài bao triệu người quý mến/ Trái tim Người ngừng đập…Việt Nam ơi!”.

“Tiết thu buồn, Bác đã ra đi về cõi vĩnh hằng, không tin được dù đó là sự thật. Xin nghiêng mình tưởng nhớ Bác”

“Bão dữ vừa qua, nỗi đau chưa nguôi, nay Quảng Bình lại mất đi người con ưu tú, vị anh hùng kiệt xuất”. Facebook Người Quảng Bình.

“Dân tộc còn bởi  Đất mẹ sinh ra những vị Anh hùng”

    

Giới trẻ tri ân vị Đại tướng của lòng dân

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here