KHOA CƠ KHÍ VÀ CÔNG NGHỆ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM, ĐẠI HỌC HUẾ – CẦU NỐI ĐẾN TƯƠNG LAI CHO HỌC SINH CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Khoa Cơ khí và Công nghệ (CK&CN), Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tự hào là nơi đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Với phương châm kết nối, hợp tác trong công tác giáo dục hướng nghiệp, hướng dẫn nghiên cứu khoa học trong môi trường THPT, Khoa CN&CN đã ký kết hợp tác MOU (bản ghi nhớ) với các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong năm học 2024-2025, hai trường THPT ký kết MOU với Khoa CK&CN đã đạt thứ hạng cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Thừa Thiên Huế. Cụ thể, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trường THPT Phan Đăng Lưu, lần lượt đạt các thứ hạng 2 và 3 toàn đoàn trong tổng số 32 trường THPT tham dự. Sự hợp tác giữa Khoa CK&CN với các trường THPT là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của khoa nhằm nâng cao năng lực học tập và tạo điều kiện tiếp cận sớm với các ngành nghề kỹ thuật cho học sinh. Các chương trình hợp tác không chỉ bao gồm việc trao đổi học thuật mà còn tổ chức các buổi thực hành, hướng nghiệp, và giới thiệu những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, công nghệ và tự động hóa.

Khoa CK&CN cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều trường THPT khác trong và ngoài tỉnh trong công tác giáo dục hướng nghiệp, nghiên cứu khoa học. Những sự kiện, hoạt động giao lưu khoa học, văn hóa, thể thao và các khóa học ngắn hạn dành riêng cho học sinh THPT sẽ tiếp tục được tổ chức, giúp các em hiểu rõ hơn về lĩnh vực cơ khí và công nghệ, qua đó phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Nguồn: Vệ Quốc Linh