GẮN KẾT DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI TẠI THỪA THIÊN HUẾ VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO CỦA KHOA CƠ KHÍ VÀ CÔNG NGHỆ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM, ĐẠI HỌC HUẾ

0
59

Trong các ngày 19 và 24/4/2024, tại Khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm Huế và nhà máy Hanes Brands Inc (HBI, Mỹ) tại Thừa Thiên Huế. Lãnh đạo 2 đơn vị đã có những buổi thăm, trao đổi, thảo luận và thống nhất các hoạt động hợp tác để gắn kết hoạt động sản xuất của nhà máy với hoạt động đào tạo của Khoa trong thời gian tới.

Thảo luận hợp tác giữa 2 đơn vị

Nhà máy HBI Huế là đơn vị có số lượng nhân viên nhiều nhất tại Thừa Thiên Huế hiện nay với 6200 nhân viên, chiếm 10% số lượng nhân viên của HBI trên toàn cầu. Nhà máy hoạt động sản xuất về lĩnh vực may mặc các sản phẩm theo tiêu chuẩn của Mỹ để xuất khẩu sang Mỹ và thị trường châu Âu. Các ngành đào tạo của khoa là phù hợp với hoạt động sản xuất của nhà máy nên việc được hợp tác, gắn kết với doanh nghiệp nước ngoài lớn tại Thừa Thiên Huế với Khoa là rất cần thiết.

Lãnh đạo Khoa làm việc với HBI

Qua buổi làm việc của lãnh đạo nhà máy HBI Huế tại Khoa và buổi tham quan, tìm hiểu thực tế sản xuất của lãnh đạo khoa tại nhà máy. Các chương trình hợp tác rất phù hợp nhằm nâng cao năng lực, phát triển chuyên môn và giúp sinh viên theo học các ngành của Khoa tiếp cận được với hoạt động sản xuất và việc làm đúng với ngành nghề của mình như: Summer Internship, thực tập thực tế nghề, thực tập tốt nghiệp, thực tập hưởng lương,…Đây là các chương trình và hoạt động nằm trong chương trình đào tạo các ngành của khoa hiện nay.

Khoa CK&CN tiếp đón lãnh đạo Công ty HBI đến thăm và làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toản, trưởng Khoa trao đổi “Chương trình đào tạo các ngành của khoa luôn có các đợt đi thực tập, thực tế dài ngày tại doanh nghiệp, nhà máy sản xuất mà chúng tôi thường gọi là Học kỳ Doanh nghiệp. Thông qua chương trình này sinh viên được tiếp cận với thực tiễn sản xuất sớm, từ đó trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình học nhằm đáp ứng được nhu cầu của Doanh nghiệp sau này. Nhờ vậy, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có được việc làm tốt, đúng chuyên ngành đào tạo là rất cao. Lần này, được hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài có quy mô lớn ngay tại Thừa Thiên Huế là rất thuận lợi cho cả doanh nghiệp và Khoa khi mà 2 đơn vị cùng trong tỉnh nên các hoạt động hợp tác, gắn kết và đồng hành cùng nhau trong đào tạo và phát triển sản xuất là rất thuận tiện”.

HBI đón tiếp lãnh đạo Khoa CK&CN

Lãnh đạo nhà máy HBI Huế cũng rất vui mừng khi có được đơn vị đào tạo các ngành về lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ ngay tại địa phương. Từ đó, giúp đơn vị có được nguồn nhân lực chất lượng cao, được thực hành thực tập, trải nghiệm thực tế tại công ty trong quá trình học; như vậy sẽ đỡ chi phí và thời gian đào tạo lại cũng như hoạt động hợp tác giữa 2 đơn vị trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, trao đổi chuyên môn là rất phù hợp. Chị Đinh Thị Hoàng Hà – phụ trách bộ phận tuyển dụng của nhà máy chia sẻ.

Lãnh đạo Khoa CK&CN chụp ảnh cùng CSV đang làm việc tại HBI

Các hoạt động gắn kết doanh nghiệp, thực tiễn sản xuất với hoạt động đào tạo tại Khoa luôn được lãnh đạo Khoa và nhà trường quan tâm, thực hiện trong thời gian qua. Tiếp sau HBI Huế, khoa sẽ làm việc và ký kết với các đơn vị để mở rộng và phát triển hoạt động hợp tác doanh nghiệp của khoa sau này.

Nhóm sinh viên tham gia chương trình Summer Internship tại HBI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here