NÂNG CAO KỸ NĂNG TAY NGHỀ – MỘT HOẠT ĐỘNG CẦN THIẾT VỚI SINH VIÊN NGÀNH CƠ KHÍ

Với tinh thần và mục tiêu nâng cao kỹ năng nghề với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ khí) nhằm đáp ứng nhu cầu Doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp. Hội thi kỹ năng tay nghề hàn sinh viên ngành Cơ khí, Cơ điện tử của khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế là một trong những hoạt động, sân chơi phát triển kỹ năng tay nghề nhận được nhiều sự quan tâm của Doanh nghiệp cũng như sinh viên.

Ảnh 1: Khai mạc Hội thi Nâng cao kỹ năng nghề Hàn

Ngày 09/4/2022 tại tiền sảnh khoa Cơ khí và Công nghệ đã tổ chứ c Hội thi Nâng cao kỹ năng nghề hàn, Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Bộ môn Kỹ thuật Cơ khí, khoa Cơ khí và Công nghệ tổ chức hội thi với sự tham gia của 16 đội thi đến từ các lớp ngành Cơ khí và Cơ điện tử. Đặc biệt, tại hội thi năm nay đã thu hút sinh viên từ năm thứ nhất mới vào khoa đến năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp. Các đội thi đã tham gia tích cực, nhiệt tình và kỹ năng hàn tốt đã để lại nhiều sản phẩm của các nhóm cũng như nâng cao được kỹ năng tay nghề tốt với sinh viên.

Tài trợ cho Hội thi, có công ty TNHH cung ứng nhân lực và Thương mại quốc tế FUNOVA thành phố Hồ Chí Minh, nhóm cựu sinh viên ngành Cơ khí đang công tác tại công ty THACO và đơn vị bảo hiểm nhân thọ Maytran Manulife (do thầy Trần Võ Văn May – Giảng viên của khoa Cơ khí và Công nghệ là quản lý nhóm) đã tạo ra sân chơi nâng cao tay nghề rất tốt với sinh viên.

Ảnh 2: PGS.TS. Nguyễn Văn Toản – Trưởng Khoa CK&CN phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toản – Trưởng khoa Cơ khí và Công nghệ đánh giá rất cao Hội thi trong việc tổ chức sân chơi chuyên môn cần thiết và phù hợp để sinh viên ngành Cơ khí, Cơ điện tử vừa phát triển kỹ năng và nâng cao tay nghề, đáp ứng được yêu cầu làm việc, đặc biệt là làm việc tại nước ngoài theo xu thế hội nhập hiện nay.

Ảnh 3: TS. Đỗ Minh Cường – Trưởng Bộ môn CNKTCK, trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

Theo TS. Đỗ Minh Cường – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật cơ khí/trưởng BTC Hội thi đã chia sẻ “Theo chương trình đào tạo ngành cơ khí theo quy định mới, kỹ năng tay nghề khi có nhiều học phần thực hành thực tập, đồ án được đưa vào nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có tay nghề tốt, đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp và xã hội”.

Ảnh 4: Các nhóm sinh viên đang thực hiện bài Thi

Hội thi đã kết thúc với nhiều sản phẩm đạt chất lượng chuyên môn cao, thu hút được toàn thể sinh viên ngành Cơ khí và Cơ điện tử tham gia, tạo được sân chơi lành mạnh và nâng cao được tay nghề sinh viên trong quá trình học tập. Nhiều sinh viên và nhóm thi đã được lựa chọn và giới thiệu đến các công ty trong và ngoài nước để làm việc sắp tới.

Ảnh 5: Thành viên ban giám khảo đánh giá kết quả Hội thi

Cảm ơn các nhà tài trợ, sự chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, Ban chủ nhiệm Khoa và sự tham gia nhiệt tình của toàn thể sinh viên. Hẹn gặp lại tại Hội thi kỹ năng tay nghề sinh viên cơ khí năm 2023.

Ảnh 6: Chụp hình lưu niệm Bế mạc hội thi