Hội thi “Tay nghề Hàn năm 2021”, một sân chơi chuyên ngành dành cho các sinh viên Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí

0
286

Công nghệ kỹ thuật Cơ khí là một trong những ngành then chốt đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của toàn cầu. Đây là lĩnh vực kỹ thuật liên quan đến thiết kế, chế tạo và vận hành thiết bị máy móc cho nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội, là ngành nghề mang tính tư duy sáng tạo cao, phù hợp cho những kỹ sư đam mê sáng tạo, nhằm tạo ra những thiết bị máy móc mới phù hợp với Việt Nam.

Trong chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí (CNKTCK), sinh viên sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo, cải tiến các sản phẩm, hệ thống cơ khí; Khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất… Ngoài ra, sinh viên còn thường xuyên được tham gia các Hội thi về kỹ năng tay nghề cơ khí, tham gia các Hội thi Robocon, các hoạt động thể thao truyền thống… qua đó rèn luyện thể chất, kỹ năng tay nghề, kết hợp đào tạo giữa lý thuyết với thực hành và thực tiễn; Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực để sinh viên có cơ hội thể hiện, phát huy sáng tạo, trau dồi kiến thức chuyên môn; Tạo phong trào học tập, nâng cao tay nghề về cơ khí, đó là mục đích của Hội thi này.

TS. Đỗ Minh Cường thay mặt BTC phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi có 19 đội thi tham gia đến từ lớp CNKTCK 51, CNKTCK 52, CNKTCK 53. Hội thi lấy chất lượng sản phẩm, thời gian hoàn thành, an toàn lao động, khả năng phối hợp nhóm và tiết kiệm vật liệu để làm tiêu chí đánh giá sản phẩm.

Toản cảnh Hội thi

Sau hơn 3 giờ với 04 lượt thi đấu hết sức sôi nổi – căng thẳng – kịch tính, các đội thi đã thi đấu hết mình để chế tạo ra 19 sản phẩm cơ khí hữu ích; Ban giám khảo đã làm việc hết sức công tâm, khách quan để chọn ra 7 Giải của Hội thi.

Ban giám khảo đang đánh giá các sản phẩm

Kết quả: 03 Giải khuyến khích thuộc về đội thi KTCK01, KTCK16 và KTCK18; 02 Giải ba thuộc về đội KTCK09 và KTCK14; 01 Giải nhì thuộc về đội KTCK17; Đặc biệt giải nhất được trao cho đội KTCK15; Ngoài ra, BTC còn trao 02 giải phụ cho đội KTCK15 có sản phẩm đẹp nhất và đội KTCK17 là đội có thời gian hoàn thành nhanh nhất với tổng giải thưởng hơn 5,0 triệu đồng cùng các cờ thưởng.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội dự thi

TS. Phạm Việt Hùng, Phó trưởng Khoa Cơ khí và Công nghệ đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của BTC Hội thi, TS. Hùng cũng chúc mừng tất cả 19 đội thi đã chiến thắng phần thi của mình trong đó đặc biệt 07 đội thi đạt giải. TS. Hùng nhấn mạnh đây là sân chơi bổ ích và thiết thực đối với sinh viên cơ khí của Khoa, Thầy cũng hy vọng rằng ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí sẽ tiếp tục có nhiều Hội thi hơn, tạo ra nhiều hoạt động nghề nghiệp thiết thực để tất cả các em sinh viên tham gia, đồng thời khuyến khích sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử tham gia cùng.

Chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Ban tổ chức, TS. Đỗ Minh Cường đã chúc mừng các đội đạt giải năm nay, tổng kết Hội thi và gửi lời cám ơn đến các Nhà tài trợ, cám ơn BCN khoa CK&CN, cám ơn Ban giám khảo, Thầy Cô giáo và toàn thể các em sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí. Đồng thời, tuyên bố Bế mạc Hội thi và hẹn gặp lại Hội thi năm 2022.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here