CHƯƠNG TRÌNH TIẾP CẬN NGHỀ VÀ THỰC TẾ NGHỀ NGÀNH KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN TỬ – CƠ HỘI ĐỂ GẮN KẾT SINH VIÊN VỚI CƠ QUAN DOANH NGHIỆP

0
768

Trong những năm qua, Khoa Cơ khí và Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế luôn coi trọng các hoạt động thực tập nghề nghiệp, và đặc biệt là đẩy mạnh các chương trình trao đổi, đưa sinh viên đi tiếp cận, và thực tập nghề nghiệp không những ở trong nước mà còn ở nước ngoài từ đó hình thành nên những phẩm chất, và giá trị bắt kịp xu thế công nghệ toàn cầu hóa hiện nay.

Với phương châm đào tạo “ Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội theo định hướng ứng dụng” cùng với chương trình đào tạo linh hoạt, sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ Điện tử không những vừa được đào tạo tại trường mà còn được đà tạo tại các doanh nghiệp với nhiều chương trình thực tập tiếp cận nghề, thao tác nghề và thực tế nghề.

Ngay trong quá trình học tại trường, sinh viên đã được đi thực tập, rèn nghề tại các công ty, cơ quan xí nghiệp mà Khoa và Nhà trường đã ký kết hợp tác như công ty Cổ phần CP Việt Nam, Công ty CJ Vina Agri, Nhà máy Bia Hà Nội – Quảng Bình, Tập đoàn thép Hòa Phát Dung Quất – Quảng Ngãi,  Công ty TNHH  Châu Đà – Khu Công Nghiệp Hòa Cầm – Đà Nẵng, Trung Tâm Công Nghệ Advancad Tp Hồ Chí Minh, Viện Cơ điện nông nghiệp Miền Trung…

Đây là những công ty có nhu cầu tuyển dụng rất lớn đối với sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí nói riêng và của 6 ngành Khoa Cơ khí và Công nghệ nói chung.

 Mục đích của chương trình thực tập là:

–     Tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên

–     Tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu về hoạt động sản xuất và môi trường làm việc tại doanh nghiệp

–     Củng cố các kiến thức đã học, đối chiếu các lý  thuyết vào thực tế của sinh viên.

–     Trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên

Tại đây, sinh viên thực tập được học hỏi rất nhiều kiến thức, kỹ năng. Đặc biệt, có một số công ty như Công ty Cổ phần CP Việt Nam, Công ty CJ Vina Agri còn có chế độ hỗ trợ lương, thưởng trong quá trình thực tập và được xem xét tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Đoàn sinh viên Kỹ thuật Cơ điện tử K53 tham gia tiếp cận nghề nghiệp tại Nhà máy Bia Hà Nội – Quảng Bình

Đoàn sinh viên Kỹ thuật Cơ điện tử K53 tham gia tiếp cận nghề nghiệp tại Nhà máy Chế biến hạt giống Quảng Bình

Sinh viên Kỹ thuật Cơ điện tử K52 tham gia tiếp cận nghề nghiệp tại Công Ty TNHH Quảng Cáo Thành Công Huế

Sinh viên lớp Kỹ Thuật Cơ điện tử 49 tham gia thực tế nghề tại công ty Nhất Tinh, Đường Cao Lỗ,Quận 8, Tp HCM

Sinh viên lớp Kỹ Thuật Cơ điện tử 49 tham gia thực tế nghề tại công ty Châu Đà, Khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng

Sinh viên KT Cơ điện tử K50 thực tập ở Công ty Thép Hòa Phát, Dung Quất, Quảng Ngãi.

Sinh viên Đồng Thanh Trường Lớp Kỹ Thuật Cơ điện tử K50, hiện đang thực tập ở Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất Quảng Ngãi chia sẻ: “Thông qua chương trình thực tập thực tế nghề  em đã được được trải nghiệm cuộc sống và môi trường làm việc tại cơ quan doanh nghiệp, được học tập và trực tiếp thực hành điều khiển tại công ty với các trang thiết bị điện tử, tự động hóa hiện đại, giúp em có thêm những kinh nghiệm quý báu sau khi ra trường”.

Qua những chuyến đi thực tập nghề nghiệp ở thực tế môi trường sản xuất đã giúp các em sinh viên thêm trưởng thành, tự tin, có kỹ năng làm việc trong môi trường năng động. Chương trình thực tế nghề chính là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đa dạng hóa phương thức đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời đại hội nhập hiện nay.

 

Đào Văn Phú

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here