HỌC BỔNG TÀI TRỢ CỦA CÁC TỔ CHỨC – NGUỒN HỖ TRỢ TÀI CHÍNH KỊP THỜI VÀ QUAN TRỌNG VỚI SINH VIÊN KHOA CƠ KHÍ VÀ CÔNG NGHỆ, ĐẠI HỌC NÔNG LÂM – ĐH HUẾ

0
800

Các nguồn học bổng tài trợ từ các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước trao đến sinh viên luôn là phần kinh phí quan trọng và kịp thời nhằm hỗ trợ các sinh viên trang trải học phí và chi phí sinh hoạt cùng như có thêm cơ hội để nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học, kỹ năng trong quá trình học tập tại trường. Đặc biệt là với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập thì đây là phẩn thưởng cao quý và là động lực để các em nâng cao năng lực bả thân và tiếp cận với việc làm tốt sau này. Khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm Huế được biết đến là đơn vị luôn kêu gọi và nhận được nhiều nguồn học bổng từ các tổ chức trong và ngoài nước cũng như các cá nhân, đơn vị, cựu sinh viên đã theo học tại khoa.

Hình 1: Ấm áp tình thương của Cán bộ viên chức và cựu sinh viên Khoa CK&CN dành tặng những suất học bổng ý nghĩa cho sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ.

Với các ngành đào tạo của khoa như: Công nghệ thực phẩm (CNTP), công nghệ sau thu hoạch, Đảm bảo chất lượng & ATTP; Công nghệ kỹ thuật cơ khí (CNKTCK), Kỹ thuật cơ điện tử (KTCĐT), Kỹ thuật cơ sở hạ tầng là các ngành theo mãng kỹ thuật công nghệ, cần thiết cho sự phát triển nông nghiệp công nghệ cao cũng như sản xuất. Đồng thời, điểm xét tuyển đại học và kết quả học THPT của các em luôn ở mức cao, ngành CNTP luôn là ngành có điểm đầu vào cao nhất nhì trường nên các em luôn tìm kiếm và săn đón được các học bổng cao, có giá trị khi theo học tại khoa

Sinh viên (SV) Trần Thị Kim Nhi – lớp CNTP khóa 50 vừa nhận được học bổng Panasonic với giá trị lên đến 30 triệu đồng, em là sinh viên duy nhất tại khu vực miền Trung cùng với 15 SV trong toàn quốc nhận được học bổng này. Với gia cảnh khó khăn, đôi lúc không đủ kinh phí để trang trải học tập nên em luôn quyết tâm học tập đạt kết quả tốt và vừa “săn” các học bổng trên internet nên năm nay em đã nhận được học bổng này; từ học bổng này em sẽ đóng học phí, trang trải chi phí học tập và trích một phần để học thêm tiếng anh, kỹ năng để chuẩn bị cho việc làm sau này (SV Nhi chia sẻ)

Hình 2: Sinh viên Trần Thị Kim Nhi – Lớp CNTP khóa 50 nhận được học bổng Panasonic

Theo ông Lê Phú Đông – Điều phối học bổng Viethope tại Việt Nam trao đổi, hàng năm tổ chức Viethope trao 30-45 suất học bổng (giá trị 300$/1 suất) cho SV năm thứ nhất. Trong đó, phần lớn trong số này là SV đang theo học các ngành CNTP, CNKTCK, KTCĐT của khoa; vì các em có kết quả học THPT rất tốt, điểm thi vào đại học cao và có ước mơ, hoài bão tốt cho tương lai. Đó chính là các tiêu chí mà quỹ học bổng đề ra nên năm nào cũng có trên 10 SV của khoa nhận học bổng này.

Hình 3: Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng USP&MDP tại Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế

Còn theo ông Trương Trọng Khánh – Giám đốc quỹ học bổng Hội Hearts For Hue, tổ chức trao học bổng là toàn bộ học phí cho toàn khóa học với sinh viên. Với tiêu chí xét chọn học bổng là SV đang sinh sống tại Huế và Quảng Nam, có gia cảnh khó khăn và học tập tốt nên cũng luôn có các SV đang theo học tại Khoa Cơ khí và Công nghệ được nhận các học bổng này, qua đó tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho các em trong suốt quá trình học tại trường.

Ngoài những học bổng giá trị, trao và tài trợ các mức tài chính lớn để giúp SV học tập; với cựu sinh viên (CSV) và cán bộ giảng viên (CBGV) trong toàn khoa vẫn luôn tìm kiếm, huy động từ nhiều nguồn để tạo các quỹ học bổng trao kịp thời với sinh viên. Như đợt lũ lụt lịch sử tại các tỉnh miền Trung vừa qua, qua kêu gọi từ CBGV và CSV của khoa đã huy động được 33 triệu đồng để trao cho 66 SV (500.000đ/1 SV) có gia đình bị thiệt hại nhiều do lũ lụt. Đồng thời khoa luôn tìm kiếm các doanh nghiệp, đơn vị để có thêm các học bổng, trả lương cho SV trong quá trình học tập, thực tập hưởng lương tại các công ty (TS. Phạm Việt Hùng – Phó trưởng khoa Cơ khí và Công nghệ trao đổi thêm).

Từ các nguồn học bổng này sẽ là nguồn động lực về tinh thần và vật chất để giúp các em SV theo học tại khoa có ý chí và quyết tâm vươn lên trong học tập, trang bị các kỹ năng và hành trang cho bản thân để lập nghiệp sau này.

 

Đào Văn Phú

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here