Home Tin tức - Sự kiện Tuyển sinh Đại học ngành Kỹ thuật cơ điện tử

Tuyển sinh Đại học ngành Kỹ thuật cơ điện tử

0
Tuyển sinh Đại học ngành Kỹ thuật cơ điện tử

Thông tin Tuyển sinh ngành Kỹ thuật cơ điện tử năm 2019

Khoa Cơ khí – Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã đào tạo Kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ điện tử từ năm 2014 đến nay. Với hơn 250 sinh viên đang theo học các khóa: 48, 49, 50,51, 52.

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử: là ngành khoa học tổng hợp liên ngành của cơ khí chính xác, điện tử, điều khiển và tư duy hệ thống trong thiết kế và phát triển sản phẩm. Đây là ngành rất quan trọng và không thể thiếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại. Bản chất của cơ điện tử là sự liên kết cộng năng của nhiều lĩnh vực cơ khí, điện – điện tử, tự động hóa và tin học để tạo ra những sản phẩm mới có những tính năng vượt trội.

Lĩnh vực công nghiệp cơ điện tử cung cấp các sản phẩm, kỹ năng và dịch vụ cơ điện tử chất lượng cao cho người tiêu dùng. Thiết kế sản phẩm cơ điện tử hướng tới thị trường, đòi hỏi áp dụng các công nghệ cao cho các chức năng vượt trội nhưng giá thành có sức cạnh tranh và lợi ích thỏa mãn người tiêu dùng. Vì vậy, ngành công nghiệp cơ điện tử có tính mềm dẻo cao để bảo đảm được thời gian đưa các sản phẩm ra thị trường nhanh kịp thời.

Chương trình đào tạo

Với phương châm không ngừng đổi mới và hoàn thiện để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với thực tiễn và nhu cầu thị trường lao động. Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kỹ thuật cơ điện tử đã tập trung đào tạo nhiều học phần chuyên ngành cần thiết áp dụng trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm cơ điện tử hiện nay thường bao gồm: hệ thống điện, hệ thống điện tử, hệ thống PLC, hệ thống cảm biến, hệ thống thủy lực – khí nén,  CNC và hệ thống robot, thiết kế, chế tạo hệ thống cơ điện tử. Đặc biệt, CTĐT đã tăng cường 05 học phần thực hành, thực tập để giúp sinh viên nắm vững lý thuyết và thành thạo trong thực hành nghề nghiệp (Kỹ thuật điện và truyền động điện, Điện tử và cảm biến, Kỹ thuật số và vi điều khiển, Điều khiển tự động, Gia công kim loại). 03 học phần đồ án để giúp sinh viên tổng hợp hệ thống kiến thức của ngành (Điện tử – Tự động hóa, Thiết kế hệ thống cơ điện tử, Nguyên lý chi tiết máy). Ngoài ra, CTĐT  đã thiết kế 05 tháng thực tập tại các đơn vị sản xuất bên ngoài trường, qua đó Sinh viên có thể nắm vững kiến thức ngành học, dần hoàn thiện tay nghề, tiếp cận trực tiếp với tình hình sản xuất thực tế và có thể đáp ứng ngay yêu cầu của doanh nghiệp tuyển dụng.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và các cuộc thi công nghệ

Hàng năm có 5 nhóm sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường để giúp sinh viên tiếp cận, làm quen, phát triển ý tưởng, thổi đam mê trong nghiên cứu khoa học. Đã có nhiều nhóm nghiên cứu được đánh giá đạt xuất sắc, được giám đốc Đại học Huế khen thưởng và được lựa chọn tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên toàn quốc năm 2018.

Hàng năm, Khoa đã tổ chức cuộc thi công nghệ: lập trình robot cho sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử, đã giúp các em hiểu về ngành nghề, nâng cao kiến thức chuyên môn, tạo một sân chơi lành mạnh cho sinh viên.

Các hoạt động đoàn hội, câu lạc bộ đội nhóm đã nâng cao sức khỏe, kỹ năng sống và niềm vui cho sinh viên.

Vị trí việc làm cho các kỹ sư Kỹ thuật cơ điện tử

– Quản lý kỹ thuật, quản lý bảo trì, tại các nhà máy, xí nghiệp.

– Thiết kế, vận hành và đề xuất các giải pháp tự động hóa sử dụng hệ thống và sản phẩm cơ điện tử.

– Dịch vụ kỹ thuật, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu có liên quan đến các giải pháp tự động hóa. Điện – điện tử, Cơ điện tử.

– Kỹ thuật viên, nghiên cứu viên, giảng viên trong các Trường, Viện;

– Tiếp tục các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ trong nước và quốc tế

– Làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Israel.

Hiện nay, Cơ điện tử đang được đầu tư phát triển và khả năng ứng dụng của cơ điện tử vào công nghiệp sản xuất là rất rộng, do đó kỹ sư có chuyên môn cơ điện tử có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử tại Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế  sinh viên ra trường có nhiều công ty phỏng vấn đi làm ngay. Vào tháng 5 hàng năm, Khoa và nhà trường luôn kết nối với các công ty về tuyển dụng sinh viên năm thứ 3, 4 trong ngày hội việc làm tại trường. Đã có nhiều em được nhà tuyển dụng lựa chọn trước khi bảo vệ tốt nghiệp. Các em hoàn thành khóa học xong sẽ vào công ty làm việc ngay (Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH Hwaseung Vina, Công ty CP TM&XD Hải Phong, Công ty TNHH Nhật Huy Khang,…). Cụ thể, lớp Kỹ thuật cơ điện tử K 48 (Khóa đầu tiên của Khoa, Trường), với 91% sinh viên đã tốt nghiệp vào tháng 6/2019 và phần lớn các em đã đi làm và có thu nhập tốt.

Các bạn thí sinh hãy mau đăng ký vào ngành Kỹ thuật cơ điện tử để có nhiều trãi nghiệm thú vị của thời sinh viên tươi đẹp.

– Ngành: Kỹ thuật cơ điện tử

– Mã ngành: 7520114; Mã trường: DHL
– Theo 2 phương thức Dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia (42 chỉ tiểu), Dựa vào kết quả học bạ (28 chỉ tiêu);
–  Loại hình đào tạo: Chính quy, tập trung; Thời gian đào tạo: 4,5 năm (145 tín chỉ);
– Tổ hợp môn thi A00: Toán – Vật Lí – Hóa học ; A01: Toán – Vật Lí – Tiếng Anh; A02: Toán – Vật Lí – Sinh học; C01: Văn – Toán – Vật lí.

70 chỉ tiêu tuyển sinh cho năm 2019, các bạn thí sinh hãy nhanh tay đăng ký, thông tin chi tiết tham khảo website: https://huaf.edu.vn/nganh-ky-thuat-co-dien-tu/

Thừa Thiên Huế, 8/7/2019

Biên soạn

Bộ môn Kỹ thuật điều khiển – Tự động hóa

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here