Chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp sinh viên 2018

0
718

Trao giải cho nhóm ý tưởng đạt giải nhất “Sản xuất chế phẩm xạ khuẩn”

Trải qua vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp sinh viên năm 2018” Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) vào ngày 30/12, nhóm ý tưởng “Sản xuất chế phẩm xạ khuẩn” đến từ Khoa Thủy Sản đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về 2 ý tưởng “Phát triển bình cây giống hoa chuông, hoa lan mini làm quà tặng” và “Nhà thông minh ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant”. Giải ba cho 3 ý tưởng: “Đa dạng hóa các dòng sản phẩm thanh trà Huế”, “App – Agri Tool” và “Nhóm dịch vụ vận chuyển thực phẩm tươi sống tận nhà”.

Các nhóm trình bày ý tưởng

Sau gần 3 tháng phát động từ tháng 10/2018, trải qua 1 vòng sơ loại ở cấp Khoa chuyên môn và có 88 ý tưởng tham gia ở vòng sơ khảo. Qua các phần thi, có 30 ý tưởng lọt vào vòng chung kết, trong đó có 27 ý tưởng hoàn thiện được trình bày tại vòng thi chung kết diễn ra vào sáng ngày 30/12. Sau phần trình bày của 27 nhóm đã có 6 nhóm xuất sắc nhất lọt vào vòng phỏng vấn trực tiếp với Ban giám khảo. Đặc biệt hơn, hội đồng giám khảo bao gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan. Và từ đó, rất nhiều nhóm đã nhận được sự quan tâm và cam kết đồng hành, đầu tư để phát triển sản phẩm đến từ các công ty.

Chủ tịch hội đồng giám khảo, Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Lê Đình Phùng đánh giá, góp ý hoàn thiện các ý tưởng

Ban giám khảo (các doanh nghiệp) đặt câu hỏi cho các ý tưởng

Cũng trong đêm gala cùng ngày trao giải, ban tổ chức cũng trao 7 giải khuyến khích cho các nhóm tham gia cuộc thi.

Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay được tổ chức quy mô, mục đích nhằm phát huy năng lực đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và tinh thần khởi nghiệp về lĩnh vực nông nghiệp của sinh viên nhà trường; Cung cấp kiến thức, kỹ năng, thái độ về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo hướng tới những sản phẩm, dịch vụ khoa học và công nghệ nông lâm nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội và có khả năng thương mại hóa…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here