CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CƠ KHÍ – “ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG, CHINH PHỤC TƯƠNG LAI”

0
751

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí (CNKTCK) sẽ đào tạo sinh viên trở thành người kỹ sư có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến thiết kế, chế tạo, vận hành, cải tiến và bảo trì các hệ thống máy móc thiết bị cơ khí, cơ điện tử trong các qui trình sản xuất và chế tạo tại các nhà máy và xí nghiệp; có khả năng thích nghi và áp dụng các công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới nhằm phục vụ vào sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là cách mạng kỹ thuật 4.0

Với chương trình đào tạo trong 4,5 năm, sinh viên vừa học tập lý thuyết, thực hành thực tập tại nhà trường, vừa được trải nghiệm làm việc tại các công ty, nhà máy, phân xưởng sản xuất công nông nghiệp trong nước như: THACO, Vinfast, Toyota, Honda, Huyndai, công ty TNHH Greenfeed Việt Nam, công ty TNHH CJ Vina, công ty CP Việt Nam,… Ngoài ra, sinh viên được tham gia chương trình thực tập hưởng lương (internship) tại các nước như: Nhật bản, Israel, Đan Mạch, Đài Loan, CHLB Đức. Qua đó, giúp sinh viên nâng cao tay nghề chuyên môn và tiếp cận được công việc sau này.

Ảnh 1. Sinh viên ngành CNKTCK chuẩn bị đi thực tập tại doanh nghiệp

 Môi trường rèn luyện và phát triển kỹ năng sinh viên

Theo học ngành CNKTCK tại khoa Cơ khí và Công nghệ, trường ĐH Nông Lâm-ĐH Huế, sinh viên được học tập và sinh hoạt tại trung tâm cố đô Huế với văn hóa và ẩm thực phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc dân tộc nhưng với chi phí cực kỳ thấp; môi trường sinh hoạt trong lành và bình an. Sinh viên được tham gia sinh hoạt và rèn luyện các kỹ năng thông qua các CLB như: CLB kỹ năng sinh viên, CLB Nghiên cứu khoa học, CLB tiếng anh của khoa và hơn 25 CLB đội nhóm khác trong toàn trường.

Ảnh 2. Đội thi sinh viên CNKTCK và CĐT tham gia Hội thi xe tiết kiệm nhiên liệu của Honda.

Sinh viên được tham gia các hoạt động VHVN-TDTT để rèn luyện sức khỏe, văn thể mỹ trong học tập. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia các cuộc thi, hội thi liên quan đến ngành học với các bạn SV trên toàn quốc như: Hội thi xe tiết kiệm năng lượng, Robot con, thi tay nghề hàn. Đây chính là các hoạt động giúp sinh viên trang bị thêm các kỹ năng cần thiết cho hành trang lập nghiệp sau này

Ảnh 3. Sân chơi thể thao qua Giải bóng đá liên ngành năm 2020.

Cơ hội việc làm

Với chương trình đào tạo sâu về lĩnh vực kỹ thuật cơ khí và môi trường học tập, rèn luyện phát triển các kỹ năng như trên. Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí sẽ thích ứng và đáp ứng ngay với hoạt động sản xuất trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0; các hoạt động trong các nhà máy, đơn vị sản xuất liên quan đến công nghiệp cũng như nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, sinh viên tham gia làm việc tại các nước có nền công nghiệp phát triển như Nhật bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, Đài Loan,…Có thể kể đến một số công việc cụ thể như sau:

– Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động tại các công ty về cơ khí, điện – điện tử tại các nhà máy sản xuất.

– Nhân viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, thi công và chuyển giao các dây chuyền hệ thống cơ khí, có thể tiếp cận nhanh và làm chủ được hệ thống sản xuất tự động tại các doanh nghiệp cơ khí, các nhà máy sản xuất.

– Giám đốc kỹ thuật, trưởng bộ phân kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, cơ khí – tự động hoá.

– Làm chủ doanh nghiệp hay khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí.

– Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực cơ khí, cơ khí – tự động hóa.

– Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các viện, trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực cơ khí, cơ điện tử.

Kỹ sư Lê Văn Hòa (cựu sinh viên lớp CNKTCK50, niên khóa 2016-2020) hiện đang là kỹ sư tại phòng thiết kế của nhà máy thép thuộc tập đoàn THACO (Chu Lai, Quảng Nam) chia sẻ: “Hiện tại, có hơn 10 bạn sinh viên của lớp đang làm việc tại tất cả các nhà máy thuộc THACO, các em làm nhiều vị trí và lĩnh vực liên quan đến sản xuất cơ khí, cơ điện tử của tập đoàn để thiết kế, chế tạo chi tiết, hệ thống cho xe ô tô do THACO sản xuất. Với chương trình học tập và trải nghiệm nhiều thực tiễn sản xuất trong quá trình học đã giúp các em tiếp cận ngay với công việc khi vừa tốt nghiệp”

Ảnh 4. Các kỹ sư lớp cơ khí k50 đang làm việc tại Phòng thiết kế, công ty THACO

Trong quá trình học, em được tham gia chương trình internship tại Nhật bản và sau khi về nước em tiếp tục học tập thêm về chuyên môn và tiếng Nhật, nên sau khi tốt nghiệp là em sang làm kỹ sư quản lý sản xuất gia công trên máy CNC (gia công cơ khí chính xác) rất thuận tiện, có môi trường làm việc tốt, thu nhập cao (khoảng 50 triệu đồng/1 tháng) và còn được tham quan, du lịch cũng như bảo lãnh người thân gia đình em sang Nhật bản (trao đổi từ cựu sinh viên Bùi Khắc An – CNKTCK47, niên khóa 2013-2017, hiện đang là kỹ sư tại công ty Equal, tỉnh Aichi Nagoya, Nhật bản)

Theo anh Nguyễn Công Tuấn – Giám đốc Hành chính – Nguồn nhân lực ngành chăn nuôi của công ty TNHH Greenfeed Việt Nam trao đổi tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa công ty TNHH Greefeed Việt Nam và Khoa Cơ khí và Công nghệ (CK&CN) vừa qua: “Hiện tại, với sự phát triển và ứng dụng tối đa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực chăn nuôi, cùng với chiến lược phát triển hệ thống trang trại chăn nuôi tại Việt Nam và các nước Đông nam á thì chúng tôi rất cần đội ngũ cán bộ kỹ thuật chất lượng cao về lĩnh vực cơ khí – cơ điện tử để quản lý, vận hành thiết bị hiện đại tại các trang trại chăn nuôi. Do đó, chúng tôi đã tìm đến khoa CK&CN, nơi mà chúng tôi thấy các em sinh viên đã được đào tạo đầy đủ và đúng với điều mà lãnh đạo công ty đặt ra về lĩnh vực này để hợp tác và tiến tới đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực cho công ty chúng tôi”

Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí – Khoa Cơ khí và Công nghệ – Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Chỉ tiêu tuyển sinh 40
Hình thức xét tuyển Tuyển thẳng, xét điểm thi THPT và xét học bạ THPT
Tổ hợp xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), A10 (Toán, Lý, GDCD), A02 (Toán, Lý, Sinh)

Trưởng bộ môn quản lý ngành: TS. Đỗ Minh Cường – ĐT: 0888.625775

Email: dominhcuong@huaf.edu.vn

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here