Cảm nhận của sinh viên khi học tại khoa Cơ khí&Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm Huế

0
1038

Xin chào mọi người, mình là một sinh viên năm 4 của khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại Học Nông Lâm, Đại Học Huế. Trải qua 3 năm học ở trường, hôm nay mình xin chia sẻ một chút cảm nhận của mình về ngôi trường mà mình đang theo học.

Bước chân vào mái trường Đại học Nông Lâm, mình đã có cơ hội học tập, giao lưu và rèn luyện bản thân, từ kiến thức cho đến các kĩ năng mềm. Ở đây, bạn sẽ được học kiến thức chuyên ngành xen lẫn những buổi thực hành thực tế dưới sự chỉ bảo tận tình của quý thầy cô, ngoài ra còn có cả những chuyến thao tác nghề, thực tập rèn luyện nghề để cho các bạn quen dần với công việc sau khi ra trường. Tất cả mọi thứ đối với mình đều rất ổn, quý thầy cô với kiến thức chuyên sâu, chỉ dạy tận tình, thỉnh thoảng lại có chút nghiêm khắc đã làm cho chúng mình cứng cỏi hơn sau khi kết thúc mỗi năm học. Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào cũng được Nhà trường và khoa đẩy mạnh, các câu lạc bộ đội nhóm hoạt động mạnh mẽ, giúp các bạn sinh viên có sân chơi lành mạnh, dễ dàng hoà nhập với môi trường mới hơn, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu, kết bạn và thỏa chí sáng tạo trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ.

Một điều nữa, học ở đây các bạn sẽ có cơ hội khám phá những vùng đất lạ khi tham gia chương trình intership do Nhà trường tổ chức. Bản thân mình cũng đã và đang tham gia chương trình học tập, thực tập nông nghiệp công nghệ cao tại Israel. Ở đất nước Israel, mình đang có những ngày tháng làm việc, học tập vui vẻ. Công việc chính của mình vào mùa hè là trồng cây, dưới sự hỗ trợ của máy móc, còn mùa mưa mình sẽ làm ở trong nhà, hiện tại mình đang làm ở nhà máy đóng gói cam quýt. Hàng ngày, mình chỉ đứng ở băng chuyền và phân loại những quả tốt, quả không tốt, quả đẹp quả xấu để đóng thùng đem đi xuất khẩu, vì đang vào mùa nên mỗi ngày mình có thể làm khoảng 12 giờ và dĩ nhiên sẽ nhận được nhiều tiền hơn. Còn ở các trang trại khác, các bạn đang thu hoạch bắp cải, cần tây, ớt chuông…, nhiều nhiều loại quả. Nhưng mỗi tuần bên cạnh các giờ làm việc căng thẳng, bạn sẽ có một ngày nghĩ vào thứ 7 mỗi tuần và một ngày lên lớp học kiến thức nông nghiệp dưới sự hướng dẫn của giáo viên bản địa.

Mình rất vui vẻ khi sống ở môi trường mới, ở đây mình học được nhiều thứ mới lạ, làm quen được nhiều bạn mới và đang ngày càng hoàn thiện trau dồi ngoại ngữ. Hi vọng sau khi trở về từ chuyến thực tập này mình sẽ có cơ hội phát triển bản thân hơn nửa, tiếp tục ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ chính ngành nghề yêu thích mà mình đang theo học.

Thân gửi các bạn một số hình ảnh về cuộc sống hiện tại của mình tại israel.

(Sinh viên K51 Khoa Cơ khí và Công nghệ)

Đào văn Phú

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here