Home Tin tức - Sự kiện Đối thoại sinh viên Khoa Cơ khí – Công nghệ năm 2016

Đối thoại sinh viên Khoa Cơ khí – Công nghệ năm 2016

0
Đối thoại sinh viên Khoa Cơ khí – Công nghệ năm 2016

Đây là một hoạt động thường niên, là dịp để lãnh đạo Khoa, Bộ môn, CVHT cùng các thầy cô trong Khoa lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của SV từ đó trao đổi, giải đáp các thắc mắc, chia sẻ những khó khăn liên quan đến các vấn đề về giảng dạy, học tập, công tác sinh viên, nghiên cứu khoa học cũng như điều kiện học tập liên quan đến cơ sở vật chất…
Đến tham dự buổi đối thoại, về phía Khoa Cơ khí – Công nghệ có Ban chủ nhiệm Khoa gồm TS. Nguyễn Văn Toản –Trưởng khoa, TS. Nguyễn Văn Huế – Phó trưởng khoa phụ trách đào tạo, công tác sinh viên, TS. Phạm Việt Hùng – Phó trưởng khoa phụ trách KHCN&HTQT, cơ sở vật chất; Trưởng/Phó các Bộ môn; Cố vấn học tập các lớp; đông đủ CBGV trong Khoa cùng hơn 400 sinh viên đại diện hơn 1400 sinh viên đang học tập tại khoa Cơ khí – Công nghệ. Về phía các phòng chức năng có Ths. Nguyễn Nam Quang – Phó trưởng phòng Công tác Sinh viên cùng về dự buổi đối thoại.

TS.Nguyễn Văn Toản – Trưởng khoa, phát biểu khai mạc đối thoại sinh viên Khoa CK-CN năm 2016. Ảnh: Công Anh.

Ban chủ nhiệm khoa điều hành buổi đối thoại năm 2016. Ảnh: Công Anh.

Toàn cảnh buổi đối thoại năm 2016. Ảnh: Công Anh.
Mở đầu buổi đối thoại, thầy Trưởng khoa TS.Nguyễn Văn Toản đã dành hơn 30 phút để tổng kết lại kết quả giải quyết các kiến nghị, đề xuất trong buổi đối thoại sinh viên năm trước và giải thích rõ các vấn đề mà sinh viên quan tâm thông qua các ý kiến phản hồi được khoa tổng hợp một cách chu đáo và đầy đủ nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các vấn đề mà khoa đang quan tâm và thực hiện. TS. Nguyễn Văn Toản đã nêu rõ mục đích: Đối thoại với sinh viên là công tác hàng năm nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết những khó khăn trong quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên, là cơ hội mở để sinh viên dạn phát mạnh biểu ý kiến, phản ảnh mọi mặt trong quá trình học tập, rèn luyện.

Tiếp đến là phần giải đáp các câu hỏi được sinh viên nêu trực tiếp tại hội trường. Với mục đích rõ ràng của buổi đối thoại nên sinh viên đã mạnh dạn để trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến học tập và rèn luyên như: chương trình đào tạo, các qui định liên quan đến thi kết thúc học phần và làm đồ án tốt nghiệp, cơ sở vật chất phục vụ cho việc thực hành thực tập, các hoạt động của liên chi đoàn, về phương pháp giảng dạy một số môn học cụ thể và một số câu hỏi liên quan đến công tác sinh viên như học bổng, nhà xe, …. Các câu hỏi liên quan đến khoa đã được BCN khoa và các giáo viên liên quan giải đáp một cách chi tiết, rõ ràng cho đến khi người đặt câu hỏi thõa mãn với câu trả lời.
Buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện mang tính xây dựng. Sự chia sẻ, trao đổi thẳng thắn giữa sinh viên và quí thầy cô giáo trong khoa đã giúp sinh giải quyết được những vướng mắc trong quá trình học tập tại khoa và trường. Qua những buổi đối thoại sinh viên như thế, thầy cô hiểu rõ hơn về sinh viên cũng như để gắn kết tình cảm giữa sinh viên với Nhà trường.
Sau hơn 2 giờ trao đổi sôi nổi, buổi đối thoại sinh viên khoa Cơ khí – Công nghệ đã kết thúc trong sự phấn khởi và thõa mãn của tất cả sinh viên tham dự. Nhiều câu hỏi không thuộc thẩm quyền trả lời của khoa, khoa sẽ tổng hợp và gửi lên nhà trường để BGH và các phòng ban trả lời cho các bạn sinh viên trong buổi đối thoại giữa nhà trường với sinh viên trong thời gian tới.
Một số hình ảnh trong buổi đối thoại

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here