Home Tin tức - Sự kiện Seminar chuyên đề “Định hướng học tập và nghề nghiệp cho sinh viên lớp Kỹ thuật Cơ điện tử Khóa 48”

Seminar chuyên đề “Định hướng học tập và nghề nghiệp cho sinh viên lớp Kỹ thuật Cơ điện tử Khóa 48”

0
Seminar chuyên đề “Định hướng học tập và nghề nghiệp cho sinh viên lớp Kỹ thuật Cơ điện tử  Khóa 48”

Đến tham dự buổi seminar có NGƯT. TS. Đinh Vương Hùng nguyên Trưởng Khoa Cơ khí – Công nghệ 2 nhiệm kỳ 2000 – 2010 – Trưởng phòng hành chính. TS. Phạm Việt Hùng – Phó trưởng Khoa CK-CN, các Thầy cô giáo và toàn thể sinh viên lớp Kỹ thuật Cơ điện tử K 48.
Hơn 3 giờ đồng hồ, các Thầy đã có nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết từ lòng yêu nghề và thực tế cuộc sống. Những tâm sự đó đã truyền lửa cho các em sinh viên về ngành học, sự đam mê học tập, vị trí công việc sau khi ra trường…Đồng thời giúp các em nên học những gì, lên kế hoạch cho tương lai thế nào, học kỹ năng mềm, kỹ năng sống để thích ứng với thực tế xã hội và phải xác định ngay từ bây giờ – những năm đầu ở giảng đường đại học. Các Thầy chúc các em luôn vui tươi, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để trở thành những kỹ sư giỏi để khẳng định  sinh viên Khóa 1 ngành Kỹ thuật Cơ điện tử của Khoa và Nhà trường.
Sinh viên Lê Thị Ni đại diện cho lớp phát biểu 2 vấn đề khá thú vị: làm thế nào để có kết quả học tập tốt và đặc biệt em trình bày quá trình tự tìm tòi, nghiên cứu, thiết kế, lắp ráp  chiếc xe đạp điện – con ngựa sắt độc nhất mà cô sinh viên năm thứ nhất ngành kỹ thuật cơ điện tử đã chế tạo thành công (“biến” chiếc xe đạp thường thành một chiếc xe đạp điện với nhiều ý tưởng độc đáo của mình). Sản phẩm của em được Khoa lựa chọn tham gia hội chợ việc làm tháng 5/2015 của trường  và đã có nhiều lời khen ngợi và gây chú ý ở hội chợ, được đại truyền hình TRT Huế đưa lên bản tin về Khoa học công nghệ. Em đã phát biểu: Trở thành sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử, đây là môi trường tốt nhất cho tôi sẽ thỏa sức thực hiện nhiều ý tưởng mới đang ấp ủ của mình…
Bí thư chi đoàn đã đánh giá kết quả hoạt động đoàn trong thời gian qua và đề ra phương hướng hoạt động của chi đoàn trong thời gian tới để đưa phong trào hoạt động của chi đoàn ngày càng phong phú và có ý nghĩa.
Buổi seminar đã kết thúc vào 10h30’ cùng ngày. Lần đầu Bộ môn tổ chức buổi thảo luận về định hướng học tập và nghề nghiệp nhưng đã để lại nhiều tình cảm, nhiều bài học cho các em sinh viên lớp Kỹ thuật Cơ điện tử K48. Các Thầy mong rằng, qua những buổi trao đổi này sẽ tạo một động lực, tiếp lửa cho các em vững tin phấn đấu vượt qua khó khăn để học tập đạt kết quả tốt và định hướng đúng nghề nghiệp cho mình, để thành công ở ngày mai.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here