Home Đào tạo, Tuyển sinh, Học bổng Đào tạo Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch đi thực tập tại Nhà máy đường Phổ Phong, tỉnh Quảng Ngãi

Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch đi thực tập tại Nhà máy đường Phổ Phong, tỉnh Quảng Ngãi

0
Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch đi thực tập tại Nhà máy đường Phổ Phong, tỉnh Quảng Ngãi

Nhằm tạo điều kiện cũng như trang bị hành trang vững chắc cho Sinh viên năm thứ 3, 4 và Sinh viên năm cuối chuẩn bị đi thực tập và đi làm. Tháng 10/2012 Bộ môn Cơ sở công nghệ đã tổ chức cho Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch khoá 43, 44 đi thực tập tại Nhà máy đường Phổ Phong, tỉnh Quảng Ngãi (xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quãng Ngãi),

Nhà máy đường Phổ Phong thuộc Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi có nhiệm vụ sản xuất, chế biến đường, mật …cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Đây là điều kiện rất tốt cho Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch được tiếp cận với những kiến thức về các quy trình sản xuất đường mía trong thực tế.

Trước khi các sinh viên đến tham quan, học tập tại nhà máy, các em đã được được học các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành về Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch. Đồng thời các em đã được thực hành thực tập ở phòng thí nghiệm của khoa. Được tham gia học tập và chứng kiến tận mắt những quy trình sản xuất đường mía sẽ giúp các em hiểu sâu hơn về môn học Công nghệ sản xuất đường mía và bánh kẹo và hiểu rõ tầm quan trọng ngành học mà mình đang theo học.

Trong quá trình tham quan, học tập tại Nhà máy, Sinh viên đã được các thầy cô giáo và kỹ sư, chuyên viên, công nhân trong nhà máy nhiệt tình hướng dẫn từng công đoạn trong quy trình sản xuất ra đường tinh khiết: từ khâu chuyên chở, băm, nghiền cây mía, khâu lọc, lắng, nấu đường …

Lần đầu tiên được theo dõi quy trình sản xuất đường mía. Các em rất hồ hỡi, hào hứng và đặt nhiều câu hỏi về lĩnh vực chuyên môn của mình. Những thắc mắc của Sinh viên đã được Cán bộ công nhân viên nhà máy nhiệt tình trả lời, giải thích cặn kẽ và dễ hiểu.

Kết thúc đợt thực tập giáo trình, các em đã được các Thầy, Cô giáo của Khoa và một số cán bộ kỹ thuật của Nhà máy đánh giá kết quả học tập tại hội trường. Thông qua chuyến thăm quan, học tập thực tế tại Nhà máy đường Phổ Phong, phần lớn Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sau thu hoạch đã hiểu rõ hơn về các môn học lý thuyết tại trường và hơn nửa các em đã hiểu thêm về lịch sử, quy trình sản xuất đường mía trong thực tế.

Trong buổi tổng kết đợt thực tập giáo trình này, PGS.TS. Đỗ Thị Bích Thủy thay mặt Khoa Cơ khí – Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm Huế đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Nhà máy đường Phổ Phong và Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi đã tận tình đón tiếp và hướng dẫn đoàn tham quan, học tập.

Giáo viên và tập thể Sinh viên chụp hình lưu niệm trước cổng nhà máy đường Phổ Phong, tỉnh Quảng Ngãi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here