MỰC SPICED – HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM 2024

Dự án MỰC SPICED, với nguyên liệu chính là mực xà, được phát triển từ đề tài NCKH sinh viên cấp trường năm 2023, là giải pháp mới cho phụ phẩm ở Việt Nam. Với các đặc tính như cơ thịt dai, sẫm màu, mùi khai nồng đặc trưng và vị đắng chát nên nếu không qua quá trình xử lý, mực xà sẽ không sử dụng được. Hiện nay, hầu như chỉ có phần thân mực được sử dụng trong chế biến còn phần đầu và dè trở thành một lượng phụ phẩm rất lớn. Chính vì vậy, dự án MỰC SPICED đã tận dụng nguồn phụ phẩm này tạo nên sản phẩm mới, nâng cao giá trị kinh tế cho mực xà, đồng thời giảm lượng phụ phẩm thải ra môi trường phù hợp với định hướng kinh tế tuần hoàn xanh.

Sau khi đạt giải nhì cuộc thi Ý tưởng sáng tạo và Khởi nghiệp nông nghiệp lần thứ V năm 2024 của trường Đại học Nông Lâm Huế, dự án MỰC SPICED tiếp tục tham gia và trở thành một trong ba nhóm đại diện Đại học Nông Lâm Huế lọt vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo cấp Đại học Huế. Dự án MỰC SPICED cũng là một trong những dự án xuất sắc đại diện cho trường Đại học Nông Lâm Huế lọt vào vòng bán kết cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Vào ngày 20–21/8/2024, nhóm dự án MỰC SPICED đã tham gia chương trình DEMO DAY tại TECHFEST EDU 2024 và vinh dự nhận được sự quan tâm và cố vấn của các nhà đầu tư.

Đạt giải Nhì cuộc thi Ý tưởng sáng tạo và Khởi nghiệp nông nghiệp lần thứ V năm 2024 của trường
Ký kết hợp đồng triển khai Dự án sản xuất thử nghiệm cấp sinh viên năm 2024
Nhóm dự án tham gia vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế – lần thứ VII vào ngày 9/8/2024
Đại diện nhóm dự án thuyết trình gọi vốn đầu tư tại DEMO DAY
Sản phẩm MỰC SPICED trưng bày tại gian hàng trong chương trình TECHFEST EDU năm 2024