TRÌNH BÀY KẾT QUẢ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP BẰNG POSTER KẾT HỢP SLIDES – MỘT PHƯƠNG PHÁP BÁO CÁO MỚI TRỰC QUAN SINH ĐỘNG

0
651

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 và chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm Huế. Sáng ngày 28/5/2023, toàn thể sinh viên lớp Công nghệ kỹ thuật cơ khí K53 (niên khoá 2019-2023) đã bảo vệ khoá luận tốt nghiệp, đợt sát hạch cuối cùng với các em để trở thành kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí.

                                                     Tập thể lớp CNKT Cơ khí 53 trước khi bảo vệ

      Tham gia bảo vệ đề tài khoá luận tốt nghiệp của lớp lần này có 17 sinh viên với các đề tài nghiên cứu, khoá luận tốt nghiệp rất có ý nghĩa khoa học và thực tiễn; các đề tài mới có khả năng ứng dụng cao vào sản xuất hiện nay, như: đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy thái củ quả đa năng” của sinh viên Vỏ Hải, “nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy băm bèo tây làm viên nén năng lượng” của sinh viên Hồ Văn Tài,…các đề tài đã đưa ra và giải quyết những vấn đề cần thiết và mang tính thời sự hiện nay về lĩnh vực năng lượng sạch, thân thiện môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

                                                   Hội đồng lắng nghe Đề tài sinh viên

Trao đổi về chủ trương của bộ môn Kỹ thuật cơ khí (bộ môn quản lý ngành đào tạo Công nghệ kỹ thuật cơ khí), PGS.TS. Đỗ Minh Cường – Trưởng bộ môn trao đổi: “Tinh thần của bộ môn là sinh viên làm tốt nghiệp phải thực hiện những đề tài mang tính thực tiễn và thời sự, vừa nghiên cứu khoa học lý thuyết vừa phải thiết kế chế tạo máy để giúp các em tổng hợp được kiến thức lý thuyết đã học và nâng cao kỹ năng tay nghề cơ khí cho các em sau này đi làm, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp”.

                                                       Sinh viên bảo vệ Đề tài trước Hội đồng

Tại các hội đồng bảo vệ năm nay, sinh viên vừa báo cáo kết quả thực hiện, trình diễn máy thực tế; đồng thời, sinh viên phải có báo cáo bằng poster kết quả nghiên cứu cụ thể. Đây cũng là hình thức mới để giúp các em tiếp cận với công bố kết quả nghiên cứu của mình và làm quen với báo cáo dự án, công trình của mình sau này.

                                   Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng thành viên Hội đồng

Chia sẻ tại buổi đánh giá, PGS.TS. Nguyễn Văn Toản (trưởng Khoa Cơ khí và Công nghệ) nhấn mạnh: Hình thức đánh giá và các nội dung thực hiện khoá luận tốt nghiệp của sinh viên lớp Công nghệ kỹ thuật cơ khí năm nay là rất tốt; đánh giá được toàn thể năng lực của sinh viên cả về lý thuyết và tay nghề cũng như tư duy sáng tạo của sinh viên. Để có được như ngày hôm nay, thời gian khoa tập thể lãnh đạo và toàn thể CBGV, các tổ chức đoàn thể của khoa đã vào cuộc, tất cả tập trung vì chất lượng sinh viên; các hoạt động, sân chơi tay nghề như hội thi tay nghề cơ khí, Robotcon, thi thiết kế phần mềm cơ khí,…luôn được khoa tổ chức hằng năm. Song song với đó là các hoạt động gắn kết với doanh nghiệp/đơn vị sử dụng lao động thông qua các buổi chia sẻ về kỹ năng nghề nghiệp, thực tập nghề “học kỳ doanh nghiệp” và thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Israel đã được khoa, bộ môn xây dựng, đưa vào chương trình đào tạo ngành học và chương trình công tác năm học. Những năm trước đây khoa đã mời doanh nghiệp tham gia hội đồng tốt nghiệp để đánh giá và trao quyết định tuyển dụng với sinh viên ngay tại hội đồng.

                              PGS.TS. Đỗ Minh Cường – CTHĐ đánh giá Đề tài SVTN

Rất phấn khích và hào hứng tại buổi bảo vệ tốt nghiệp, sinh viên Võ Hải đã chia sẻ: Quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp với phần nghiên cứu lý thuyết và chế tạo máy của mình, đã giúp cho em rất nhiều trong việc tổng hợp kiến thức lý thuyết đã được học và cả phần chế tạo máy đưa ra sản xuất. Hiện tại, em đã vào vòng cuối để phỏng vấn vào làm việc tại công ty HBIs Huế và đang phân vân để chọn vào làm việc tại THACO hay miền Nam. Sau buổi bảo vệ tốt nghiệp lần này em sẽ hoàn thiện hồ sơ và đi làm ngay trong tháng 6 này.

                                             Sinh viên bảo vệ Đề tài trước Hội đồng

Kết thúc buổi bảo vệ tốt nghiệp là sự kiện liên hoan tổng kết cuối khoá, tri ân thầy cô của cả lớp. Các tân kỹ sư đã có buổi liên hoan đầy tình cảm thầy trò và tình thân bạn bè trong cả khoá học. Cả lớp đã rất vui vẻ và hẹn hội ngộ với ngày hội kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa vào năm sau (1999-2024) để gặp lại thầy cô và bạn bè.

                                          Hội đồng Tốt nghiệp với các dự án của mình

Chúc toàn thể tân kỹ sư lớp Công nghệ kỹ thuật cơ khí K53 có được việc làm tốt và hẹn gặp lại các em vào hội khoa sắp tới.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here