CƠ ĐIỆN TỬ – NGÀNH ĐÀO TẠO MŨI NHỌN ĐÁP ỨNG CÔNG NGHỆ 4.0

0
859

Tổng quan về ngành Kỹ thuật Cơ điện tử

Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử đào tạo sinh viên trở thành người kỹ sư có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến thiết kế, chế tạo, vận hành, cải tiến và bảo trì các hệ thống máy móc thiết bị cơ điện tử trong các qui trình sản xuất và chế tạo của các nhà máy và xí nghiệp; có khả năng thích nghi và áp dụng các công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới nhằm phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Chương trình đào tạo được thiết kế với thời gian học thí nghiệm/thực hành nhiều, học thực hành song song với lý thuyết sẽ giúp sinh viên tiếp thu bài tốt hơn. Khoa Cơ Khí và Công Nghệ có tất cả 5 phòng thí nghiệm/thực hành gồm phòng thực hành kỹ thuật điện -điện tử, phòng thực hành kỹ thuật điều khiển tự động hóa, phòng máy tính và mô phỏng, phòng thực hành cơ khí – gia công kim loại và không gian sáng tạo Robot.

Trong suốt chương trình học, sinh viên được trau dồi kỹ năng và kiến thức qua các đợt thực tập tiếp cận nghề, thao tác nghề và thực tế nghề tại các doanh nghiệp tại địa phương và các thành phố lớn trong cả nước. Khoa Cơ khí và Công nghệ đã liên kết và hợp tác với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử có điều kiện tham gia trải nghiệm thực tập tế tốt nhất nhằm rèn luyện kỹ năng và tiếp cận được với những hệ thống Cơ điện tử đa dạng và hiện đại.

Giờ học thực hành của sinh viên Kỹ thuật cơ điện tử tại phòng thực hành điện – điện tử

Sinh viên Kỹ thuật cơ điện tử tham gia nghiên cứu khoa học

Đoàn sinh viên Kỹ thuật Cơ điện tử đi thực tập tiếp cận nghề nghiệp tại Nhà máy Bia Hà Nội – Quảng Bình

Sinh viên tham gia cuộc thi Robot Mini được tổ chức hàng năm tại trường

Triển vọng nghề nghiệp

Việt Nam đang bước vào cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Vì thế, nhu cầu ứng dụng tự động hóa vào trong sản xuất của đất nước đang ở vào giai đoạn phát triển nhanh và mạnh.Theo dự báo, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực kỹ thuật nói chung và nhân lực ngành Kỹ thuật Cơ điện tử nói riêng sẽ rất cao và sẽ còn duy trì sức hút của nó trong nhiều năm tới. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Cơ điện tử có thể đảm nhận các vị trí:

– Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động tại các công ty về cơ khí, điện – điện tử.

– Nhân viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện – điện tử.

– Giám đốc kỹ thuật, trưởng bộ phân kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện – điện tử.

– Làm chủ doanh nghiệp hay khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.

– Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực cơ khí, điện tử và tự động hóa.

– Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các viện, trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực cơ điện tử.

Có nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đang là đối tác và gắn kết với khoa, nhà trường trong đào tạo và tuyển dụng sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử sau khi tốt nghiệp. Trong đó, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, Công ty TNHH CJ Vina Agri, Công ty TNHH Chế xuất Billion Max Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ với khoa để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp và tuyển dụng vào làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp. Trong thời gian thực tập tại doanh nghiệp, sinh viên được các học tập và làm việc trong môi trường thực tế để nâng các kỹ năng cần thiết. Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên có thể tiếp cận nhanh được với thực tế sản xuất sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử được nhiều doanh nghiệp khác hỗ trợ trong thực hành, thực tập và tuyển dụng như: Công ty Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Thành Công Huế, Công ty TNHH Châu Đà – Đà Nẵng, Công ty TNHH dây và cáp điện Vạn Xuân, Công ty PNH Electric, Nhà máy Ô tô Chu Lai Trường Hải – Quảng Nam, Nhà máy thép Hòa Phát – Dung Quất – Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế, Trung tâm nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Cơ Điện Nông nghiệp Miền Trung,…

Ngoài ra, sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử còn có cơ hội đi thực tập hưởng lương tại các nước phát triển như Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Israel và một số nước tiên tiến khác…

Lãnh đạo Cổ phần GreenFeed Việt Nam làm việc với Ban chủ nhiệm khoa Cơ khí và Công nghệ về vấn đề thực tập và tuyển dụng sinh viên.

Sinh viên Kỹ thuật cơ điện tử thực tập chuyên môn tại nhà máy thép Hòa Phát – Dung Quất – Quảng Ngãi

Nếu bạn yêu thích kỹ thuật, mong muốn được học tập trong môi trường tốt và có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, cũng như cơ hội đi trao đổi, học tập và làm việc tại các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đan Mạch, Israel,… thì hãy đăng ký vào ngành Kỹ thuật Cơ điện tử, Khoa Cơ khí và Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Thông tin tuyển sinh ngành Kỹ thuật Cơ điện tử – Khoa Cơ khí và Công nghệ – Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here