Home Tin tức - Sự kiện Tân kỹ sư chinh phục Nhà tuyển dụng – Vì bạn xứng đáng

Tân kỹ sư chinh phục Nhà tuyển dụng – Vì bạn xứng đáng

0
Tân kỹ sư chinh phục Nhà tuyển dụng – Vì bạn xứng đáng

Trải qua hơn 50 năm (1967-2020) xây dựng và phát triển Trường Đại học Nông Lâm Huế, thương hiệu các ngành của Khoa Cơ khí và Công nghệ đã trở thành một “địa chỉ” uy tín trong công tác giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội cho các tỉnh miền Trung – Tây nguyên và cả nước.

Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là một cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia từ năm 2017. Nhằm thực hiện cam kết với người học về chất lượng giảng dạy, cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu, tiếp cận đội ngũ nhân lực trẻ có chuyên môn, kỹ năng, thái độ tốt, lựa chọn được các ứng viên tiềm năng vào các vị trí làm việc của doanh nghiệp, ngày 14/5/2020 Khoa Cơ khí và Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức Chương trình tuyển dụng việc làm nhân dịp Lễ tốt bảo vệ tốt nghiệp của sinh viên.


Một số hình ảnh Lễ khai mạc và phỏng vấn việc làm. Ảnh: CK&CN

Chương trình tuyển dụng việc làm năm 2020 với 7 doanh nghiệp tham gia cung cấp hơn 300 vị trí việc làm, với tỷ lệ trúng tuyển trên 70%, đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho không chỉ các em Tân kỹ sư, gia đình các em, Khoa, Nhà trường và xã hội mà còn thổi luồn gió mới, tạo ra nguồn sinh khí tích cực trong bối cảnh Đất nước vừa trải qua những thời khắc lịch sử đầy khó khăn do đại dịch cúm Covid-19 gây ra. Sau đây là những điểm sáng đáng ghi nhận đó.

1. Tuyển giám đốc tại ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên

Trong hơn 300 vị trí tuyển dụng tại chương trình tuyển dụng việc làm sinh viên khoa Cơ khí và Công nghệ, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế năm 2020, điểm bất ngờ là doanh nghiệp TAMICO lại dành 1 vị trí tuyển dụng vị trí giám đốc Nhà máy dầu thực vật TAMICO (tại Quảng Bình) với mức lương 25 triệu đồng. Với những ứng cử viên xuất sắc là sinh viên, cựu sinh viên của Khoa về cả chuyên môn, kỹ năng, thái độ và tiếng Anh đang dẫn đầu. Nhà trường và Khoa luôn tự hào và chúc mừng em đơn giản vì các em rất xứng đáng. 

2. Doanh nghiệp săn đón sinh viên sau lễ bảo vệ tốt nghiệp

Đây là năm thứ 2, các doanh nghiệp về tham dự tại lễ bảo vệ tốt nghiệp sinh viên các ngành của Khoa. Năm học 2018-2019, một số doanh nghiệp trực tiếp tham gia các hội đồng bảo vệ tốt nghiệp, trực tiếp tham gia đặt các câu hỏi chuyên môn. Với những đánh giá rất tích cực về chuyên môn, thực tế nghề nghiệp, kỹ năng và thái độ của sinh viên, Khoa, Nhà trường và các em sinh viên đã thực sự chinh phục và tạo dựng được lòng tin với Nhà tuyển dụng. Đây được đánh giá là điểm cốt lõi để các Doanh nghiệp lần thứ 2 trở lại Khoa vào dịp sinh viên bảo vệ tốt nghiệp để thực hiện một Chương trình tuyển dụng chưa từng có, gây bất ngờ.

Phóng sự của Đài truyển hình TRT (Thừa Thiên Huế) về Ngày tuyển dụng. Nguồn: TRT

3. Nhu cầu tuyển dụng vượt khả năng đáp ứng của Khoa.

Chương trình ngày hội tuyển dụng năm nay có sự tham gia của 7 doanh nghiệp, đăng ký tuyển dụng 300 chỉ tiêu việc làm, cao hơn nhiều so với số lượng sinh viên tốt nghiệp (250 sinh viên) đợt này của Khoa. Mặc dù tỷ lệ trúng tuyển không đạt 100% (khoảng 70%) nhưng đã mang đến động lực to lớn cho không chỉ các tân kỹ sư mà cả những sinh viên chưa ra trường về triển vọng việc làm trong tương lai được bảo đảm vững chắc. Đồng thời, cũng tạo ra động lực to lớn cho Khoa và Nhà trường trong việc tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo để ngày một đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng, thái độ của Nhà tuyển dụng.

4. Cả 06 ngành đào tạo đều có doanh nghiệp tuyển dụng

Tong Chương trình Tuyển dụng việc làm năm 2020, cả 06 ngành đào tạo của Khoa gồm Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sau thu hoạch, Đảm bảo chất lượng & ATTP, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ khí đều có vị trí tuyển dụng của 07 doanh nghiệp gồm:

  1. Công ty CP Công nghệ sinh học R.E.P
  2. Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam
  3. Công ty CP GreenFeed Việt Nam
  4. Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại 195
  5. Công ty TNHH Chế xuất Bilion Max
  6. Công ty CP Chế biến NS – TAMICO
  7. Công ty TNHH Hải Phong

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here