Home Tin tức - Sự kiện Seminar khoa học về chủ đề Bê tông chất lượng siêu cao UHPC

Seminar khoa học về chủ đề Bê tông chất lượng siêu cao UHPC

0
Seminar khoa học về chủ đề Bê tông chất lượng siêu cao UHPC
Chiều ngày 29/11/2019, Công đoàn Khoa Cơ khí – Công nghệ đã phối hợp với Công đoàn BM Kỹ thuật công trình tổ chức seminar khoa học về bê tông cường độ siêu cao (UHPC) tại Phòng ĐCN Khoa CK-CN.
Tham dự buổi seminar gồm có PGS.TS. Nguyễn Văn Toản – Trưởng khoa, đông đảo các giảng viên thuộc Ban chủ nhiệm Khoa, Công đoàn khoa, Chi đoàn CBGV, Bộ môn Kỹ thuật công trình, Bộ môn Kỹ thuật cơ khí, Bộ môn Kỹ thuật ĐK-TĐH và đặc biệt là sự có mặt của nhiều sinh viên các khóa 49,50,51,52,53 ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng.
Mở đầu buổi seminar, thay mặt cho BCH Công đoàn khoa, ThS. Hồ Sỹ Vương, Chủ tịch CĐ đã có phát biểu khai mạc seminar.
Tiếp theo, Nghiên cứu sinh Ngô Quý Tuấn trình bày báo cáo với chủ đề: “Chia sẻ một số kết quả nghiên cứu ứng dụng bê tông chất lượng siêu cao (UHPC) cho kết cấu hạ tầng thoát nước đô thị thành phố Huế”.
Bài trình bày tập trung vào giới thiệu về đặc điểm thành phần bê tông UHPC cũng như ưu nhược điểm của bê tông UHPC, thực tế nghiên cứu hiện nay, những triển khai ứng dụng thực tế loại vật liệu này tại một số cơ sở nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, và triển vọng nghiên cứu ứng dụng của nhóm nghiên cứu vào thiết kế ứng dụng tấm đan thoát nước đô thị trên địa bàn thành phố Huế.
Những đặc điểm nổi bật của loại vật liệu này đã gây chú ý và thảo luận sôi nổi của người tham gia seminar như cường độ mẫu nén UHPC có thể đạt 150MPa, vượt được nhịp cầu giản đơ lên tới 100m, có khả năng chống thấm, xâm thực rất tốt, khả năng tự đầm lớn, giảm kích thước hình học và trọng lượng rất đáng kể…
Buổi seminar kết thức và để lại ấn tượng tốt đẹp cho CBGV và sinh viên tham dự. Dưới đây là một số hình ảnh.
BỘ MÔN KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here