Chung kết cuộc thi lập trình ROBOT tự động năm 2019 với chủ đề “Robot dò đường trong mê cung”

0
436

Với mục đích giúp các em sinh viên có điều kiện được trải nghiệm, tăng cường trao đổi, giao lưu học thuật với nhau trong các khóa học; biết tìm tòi, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thiết kế mạch điện tử và lập trình điều khiển, để vận dụng những kiến thức đã được học tập vào thực tiễn trong lĩnh vực cơ điện tử. Từ đó, tạo nên động lực trong học tập, hiểu và đam mê nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tự động hóa – cơ điện tử; nâng cao kỹ năng hoạt động nhóm, tính kỷ luật và tinh thần cạnh tranh trong sinh viên; giới thiệu, quảng bá giá trị lịch sử, văn hóa và nét đẹp của Hoàng Thành – Đại nội Huế tới sinh viên và du khách.
Nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, Khoa Cơ khí – Công nghệ (CKCN), Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH). đã phát động cuộc thi: Lập trình Robot lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề: “Robot dò đường trong mê cung”.

Cuộc thi năm nay đã thu hút được hơn 70 sinh viên ở các lớp khóa 49, 50, 51, 52 với 13 đội dự thi (thu hút 25% sinh viên của ngành KTCĐT tham gia cuộc thi). Sau hơn 3 tháng phát động, với đam mê và tinh thần sáng tạo, các đội đã nghiên cứu, chế tạo thành công những chú Robot cực kỳ ấn tượng và thông minh để đem đến cuộc thi vào 14h, 27/11/2019 tại phòng đa chức năng khoa CKCN, trường ĐHNL, ĐHH.

Đến dự buổi chung kết, có PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu phó nhà trường; ThS. Lê Chí Hùng Cường – Bí thư đoàn trường; TS. Nguyễn Quang Lịch – Đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐHH, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trong trường; Ban lãnh đạo khoa CKCN, cùng thầy cô giáo trong Khoa, các đơn vị đồng hành, cựu sinh viên lớp KTCĐT K48 và các em sinh viên thuộc khoa CKCN.

Ban tổ chức và Tổ trọng tài đã chia thành 4 bảng A, B, C và D thi đấu với nhau theo luật chơi để chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết. Từ đó lựa chọn 4 đội vào vòng bán kết. Hai đội VN – 2DN (lớp KTCĐT K49) đã tự lắp đặt máy in 3D để in khung với độ mịn cao, có tốc độ bẻ góc, tìm đường nhanh và đội DOSU với hình tượng chú Đại bàng tung cánh (KTCĐT K50) đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Qua 3 tiếng đồng hồ các đội đã tham gia thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả những màn thi đấu đẹp mắt, hấp dẫn, đầy kịch tính, nhiều tiếng cười, nhiều cảm xúc, niềm vui và sự yêu mến. Không khí khán phòng nóng lên qua 3 lượt thi đấu (thay đổi mê cung sân thi đấu) trong trận chung kết giữa 2 đội VN – 2DN và DOSU. Đội VN – 2DN với sự di chuyển nhanh, mạnh mẽ và khá linh hoạt đã tìm đường ra khỏi mê cung với thời gian nhanh nhất (32 giây) để vinh dự đạt chức vô địch của cuộc thi robot năm nay.

Kết quả giải thưởng như sau:
Giải nhất: VN – 2DN (lớp KTCĐT K49)
Giải nhì: DOSU (lớp KTCĐT K50)
Giải ba: FTW (lớp KTCĐT K49) và WINNER- X (lớp KTCĐT K50)
Giải ấn tượng: TEAM Gấu (lớp KTCĐT K51)
Giải công nghệ: ROCKET (lớp KTCĐT K49)
Giải tiềm năng: PQTT52 (lớp KTCĐT K52)
Giải phong cách: WINNER- X (lớp KTCĐT K50)
Giải khuyến khích: gồm có 6 đội: Nhất cả tứ út, Suicide Team, VL-2DN, Dream Makers, Á Âu, Demacia.

Thành viên của 13 đội đều được ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi và những phần thưởng từ quý thầy cô giáo, các Công ty, Doanh nghiệp, Đoàn trường, Liên chi đoàn Khoa. Qua cuộc thi lần này, các em sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử đã thắp lên ngọn lửa cho sự đam mê học tập và nghiên cứu từ một cuộc chơi công nghệ. Từ đó gắn kết mối quan hệ trong ngành để cùng giúp nhau trong học tập, rèn luyện và yêu nghề.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here