Home Sinh viên Ngày hội kết nối Doanh nghiệp với Sinh viên liên ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng – Công thôn

Ngày hội kết nối Doanh nghiệp với Sinh viên liên ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng – Công thôn

0
Ngày hội kết nối Doanh nghiệp với Sinh viên liên ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng – Công thôn

Để gắn kiến thức lý thuyết với thực tiễn sản xuất, trong những năm qua Bộ môn Kỹ thuật công trình đã liên kết với các doanh nghiệp ở khu vực miền Trung để triển khai đào tạo cho sinh viên các kỹ năng thực tế nghề nghiệp. Đây là cơ hội tốt để sinh viên có được những trải nghiệm đáng nhớ và liên hệ những kiến thức đã được học trên ghế nhà trường với thực tiễn công việc bên ngoài. Đặc biệt, sau khi kết thúc các đợt thực tế nghề nghiệp sinh viên báo cáo kết quả của mình có sự tham gia đánh giá của các doanh nghiệp nhận sinh viên thực tập để nâng cao chất lượng đánh giá thực tế và cơ hội kết nối sinh viên với thị trường việc làm. Đặc điểm đặc biệt khi có sự tham gia của doanh nghiệp là những lời nhận xét, những câu hỏi rất xác đáng và mang tính thực tiễn cao đem đến nhiều điều thú vị cho sinh viên để từ đó thúc đẩy sinh viên cũng như có ý thức trong việc xác định phương hướng học tập và rèn luyện.

Hình 1. Báo cáo thực tập của sinh viên có doanh nghiệp tham gia đánh giá

Bên cạnh đó ngày hội còn diễn ra các hoạt động như Trao đổi định hướng nghề nghiệp và giao lưu toàn thể sinh viên, trao học bổng khuyến khích cho sinh viên hai ngành Công thôn và Kỹ thuật cơ sở hạ tầng cũng như trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ đào tạo sinh viên các ngành do bộ môn Kỹ thuật công trình quản lý. TS. Nguyễn Quang Lịch – Trường Bộ môn Kỹ thuật công trình – đã giới thiệu về lịch sử, đội ngũ, hệ thống cơ sở vật chất của bộ môn cũng như những thành tựu mà giảng viên và sinh viên đã đạt được trong những năm học vừa qua đồng thời định hướng, nghề nghiệp và giao lưu sinh viên hai ngành Công thôn và Kỹ thuật cơ sở hạ tầng với các doanh nghiệp tham gia. Các sinh viên đã có một buổi trao đổi đầy hứng khởi với nhiều câu hỏi được đặt ra cho lãnh đạo nhà trường, giáo viên trong khoa và các doanh nghiệp thông qua buổi trao đổi này.
Tham dự ngày hội, PGS. TS Lê Đình Phùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao sự chủ động cũng như hiệu quả của các hoạt động mà Bộ môn Kỹ thuật công trình, Khoa Cơ khí – Công nghệ đã triển khai và đạt được trong những năm qua. Sự thành công của các hoạt động này cần được mở rộng cho của tất cả các ngành đào tạo trong Khoa và hướng đến các ngành học trong nhà trường. Với những ưu điểm thông qua các hoạt động này là giúp nâng cao năng lực thực tế của sinh viên đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, PGS. TS Lê Đình Phùng hoàn toàn tin tưởng với sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp đã và sẽ tạo cơ hội cho sinh viên các ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng và Công thôn ra trường có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong thời đại mới nhất là trong sự canh tranh gay gắt về nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay trong đó có lĩnh vực xây dựng kỹ thuật cơ sở hạ tầng.

Hình 2. Toàn cảnh Hội nghị
Hình 3. PGS.TS. Nguyễn Văn Toản, Trưởng Khoa CK-CN, phát biểu khai mạc

Hình 4. PGS.TS. Lê Đình Phùng, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Hình 5. TS. Nguyễn Quang Lịch, Trưởng bộ môn Kỹ thuật công trình giới thiệu về lịch sử bộ môn
Hình 6. Doanh nghiệp trao Học bổng khuyến học cho sinh viên ngành KTCSHT và Công thôn




Hình 7. Đại biểu và sinh viên trao đổi về định hướng nghề nghiệp 
Hình 8. Chụp ảnh lưu niệm giữa các đại diện đơn vị tham gia
Cuối buổi lễ là trận bóng kịch tích của sinh viên tại sân cỏ nhân tạo trường Đại học Nông lâm Huế và chương trình Gala Dinner đầy sôi động và cảm xúc trước tiền sảnh Khoa Cơ khí – Công nghệ.
Hình 9. Giao lưu bóng đá các khóa sinh viên liên ngành CT-KTCSHT
Hình 10. Gala Dinner

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here